X

นายกฯ ยินดี ‘บาส-ปอป้อ’ และ ‘วิว’ คว้าแชมป์แบดมินตัน โยเน็กซ์ฯ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดี ‘บาส-ปอป้อ’ คว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันประเภทคู่ผสม และ ‘วิว กุลวุฒิ’ คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว ในการแข่งขันรายการ Yonex Gainward German Open 2022

วันที่ 14 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีที่ ‘บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์’ และ ‘ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย’ คู่มืออันดับ 1 ของโลก ชนะ อู๋ ซวนยี่ กับ หวง หย่าเฉียง จากจีน ด้วยคะแนน 21-11 และ 21-9 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแบดมินตันคู่ผสม รายการ โยเน็กซ์ เกนวอร์ด เยอรมัน โอเพน 2022 (Yonex Gainward German Open 2022) ทัวร์นาเมนต์ ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ที่เมืองมูลไฮม์อันแดร์รูร์ ประเทศเยอรมนี

ซึ่งการได้แชมป์รายการนี้ ส่งผลให้บาสและปอป้อ ได้แชมป์เวิลด์ทัวร์เป็นรายการที่ 6 ติดต่อกัน ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักแบดมินตันประเภทคู่ผสมของไทย

ขณะที่ ‘วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์’ นักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งมืออันดับ 20 ของโลก เอาชนะ ลัคย่าห์ เซ็น มืออันดับ 12 ของโลกจากอินเดีย ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว เป็นรายการแรกได้สำเร็จ จากการแข่งขันรายการเดียวกัน

นายธนกร กล่าวว่า ความสำเร็จของนักกีฬาไทยในรายการแข่งขันกีฬาระดับโลกสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพ และความสามารถของนักกีฬาไทยที่สามารถสร้างผลงานได้โดดเด่น นำความสุขมาสู่คนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งเป็นแบบอย่างของเยาวชนที่ประสบความสำเร็จจากความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวชื่นชมสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงทุกคน ที่มีส่วนสนับสนุนผลักดันนักกีฬาแบดมินตันของไทยด้วย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"