X

‘รัชดา’ แนะ ผู้ประกันตน ม.40 ก.พ.65 จ่ายสมทบเต็มจำนวนไปก่อน เพื่อรักษาสิทธิ

กรุงเทพฯ – รองโฆษกรัฐบาล แจง สปส.กำลังเร่งปรับลด จ่ายเงินสมทบของผู้ประกันตน มาตรา 40 ตามมติ ครม. แนะ ผู้ประกันตนจ่ายสมทบจำนวนเต็มไปก่อน เพื่อรักษาสิทธิ แล้วจะคืนส่วนต่างให้

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีที่มีเสียงร้องเรียนจากประชาชน เรื่องการจ่ายเงินสมทบของผู้ประกันตน มาตรา 40 ซึ่งเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่พบว่ายังไม่ปรับลดการจ่ายเงินสมทบลง ร้อยละ40 ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้ปรับลด ตั้งแต่เดือน ก.พ.- ก.ค.2565 ว่า

ขณะนี้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) อยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อให้มีผลตามมติครม.โดยเร็วที่สุด จึงขอให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 40 จ่ายเงินสมทบเดือน ก.พ.นี้ ในจำนวนเต็ม ของแต่ละทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 บาท ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100บาท และทางเลือกที่ 3 จ่าย 300 บาท เพื่อรักษาสิทธิตามเกณฑ์การรับสิทธิประโยชน์ ซึ่งคุ้มครองกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย ทุพพลภาพ เสียชีวิต ชราภาพ ได้รับเงินก้อนพร้อมดอกผล สงเคราะห์บุตร ได้รันตั้บเงินรายเดืองแต่แรกเกิดถึง 6 ขวบ สำหรับส่วนต่างของเงินสมทบ สปส.จะเร่งจัดระบบเพื่อดำเนินการคืนเงินในส่วนนี้ให้ผู้ประกันตนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"