X

‘นายกฯ’ สั่ง ศบค. เตรียมมาตรการรองรับ ‘วันวาเลนไทน์-มาฆบูชา’

กรุงเทพฯ – โฆษกรัฐบาล เผย นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนช่วงเทศกาลในสัปดาห์หน้า กำชับ ศบค. ติดตามใกล้ชิด และเตรียมมาตรการรองรับ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ห่วงใยประชาชนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ที่ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขประเมินก่อนล่วงหน้า ซึ่งในวันนี้ นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จะเป็นประธานการประชุม ศบค. เพื่อเตรียมมาตรการรองรับเทศกาลในสัปดาห์หน้า ทั้งวันวาเลนไทน์และวันมาฆบูชา เน้นการควบคุมการแพร่ระบาดในชุมชน และภายในครอบครัวอย่างเคร่งครัด พร้อมเร่งฉีดวัคซีนบูสเตอร์ เข็ม 3 เข็ม 4 ในกลุ่มเป้าหมาย 608 และเด็กเล็ก

นายธนกร กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรียังสั่งการให้ส่วนราชการต่าง ๆ หาทางบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และอยู่ในช่วงของการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ โดยกรมการปกครองยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชน อาทิ การขอคัดสำเนา หรือคัดและรับรองสำเนารายการทะเบียน การขอคัดสำเนา หรือคัดและรับรองสำเนารายการข้อมูลทะเบียนประวัติราษฎร ในพื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง และพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว เป็นพื้นที่ที่ประกาศภัยที่เกิดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมดังกล่าว จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2565

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"