X

ครม.อนุมัติ ‘เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4’ ใช้ได้ ก.พ. – ก.ค.65

กรุงเทพฯ – ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติ ‘โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4’ จำนวน 2 ล้านสิทธิ คนละไม่เกิน 10 ห้อง เริ่ม ก.พ.-ก.ค.65 พร้อมลดจำนวนสิทธิ ‘ทัวร์เที่ยวไทย’ เหลือ 2 แสนสิทธิ

วันที่ 24 มกราคม 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติอนุมัติกรอบวงเงิน 9,000 ล้านบาท ในการดำเนินโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 4 โดยมีระยะเวลาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-กรกฎาคม 2565 จำนวนสิทธิการสนับสนุนค่าโรงแรม/ที่พัก คนละไม่เกิน 10 ห้อง โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าที่พักไม่เกินร้อยละ 40 แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน รวมทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ

พร้อมปรับลดสิทธิค่าโดยสารเครื่องบินลงเหลือ 6 แสนสิทธิ จากเดิม 2 ล้านสิทธิ เนื่องจากการดำเนินโครงการในช่วงที่ผ่านมา ผู้ร่วมโครงการไม่ได้ใช้สิทธิเต็มสิทธิที่ให้

ครม.ยังมอบหมายให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ไปพิจารณามาตรการเพิ่มเติม ในการกำกับดูแลป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ทั้งในส่วนของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้

น.ส.ไตรศุลี กล่าวต่อว่า ครม.ยังเห็นชอบให้ ททท.เปลี่ยนแปลงรายละเอียดที่เป็นสาระสำคัญของโครงการทัวร์เที่ยวไทย โดยปรับลดจำนวนสิทธิโครงการลงเหลือ 2 แสนสิทธิ จากเดิม 1 ล้านสิทธิ ส่งผลให้กรอบวงเงินในการดำเนินโครงการลดลงเหลือ 1,000 ล้านบาท จากเดิม 5,000 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่เอื้ออำนวยให้เดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบของหมู่คณะ รวมทั้งขยายระยะเวลาดำเนินโครงการออกไปจนถึงเดือนพฤษภาคม 2565 จากเดิมที่จะสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"