X

‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’ ยินดี ‘ช้างศึก’ คว้าแชมป์ฟุตบอลอาเซียน เป็นของขวัญปีใหม่

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยินดีที่ทีม ‘ช้างศึก’ คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน AFF Suzuki Cup 2020 สมัยที่ 6 เป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีที่ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2020 มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ให้แก่คนไทยและแฟนกีฬา อีกทั้งยังเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ เป็นแชมป์ของรายการสมัยที่ 6 นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกความทุ่มเทของนักกีฬาทีมชาติไทยและทีมงานทุกคน ที่สร้างผลงานอันยอดเยี่ยม เชื่อมั่นว่าด้วยความพร้อม ทีมเวิร์ค และศักยภาพของทีมชาติไทย จะสามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้อีกมากในอนาคต

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลพร้อมและให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการกีฬาตลอดเวลาที่ผ่านมา เพื่อสรรหาและพัฒนาศักยภาพของประชาชนที่มีความสนใจด้านกีฬาให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางกีฬาอาชีพ ตลอดจน รัฐบาลพร้อมพัฒนาองค์ความรู้และบุคลากรด้านการกีฬา และสนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในประเทศ รวมทั้งปรับปรุงการจัดการแข่งขันให้เหมาะสมกับยุคสมัย เพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ขอฝากให้พี่น้องประชาชน ร่วมกันส่งกำลังใจ แรงเชียร์ และติดตามผลงานของทีมช้างศึกไทยและนักกีฬาชนิดอื่น ๆ เพื่อร่วมเป็นหนึ่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไป

ด้าน พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้โทรศัพท์ไปยัง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เพื่อให้กำลังใจทีมฟุตบอลชาติไทย พร้อมเกาะติดหน้าจอลุ้นทีมช้างศึกกับคนไทยทั้งประเทศ ในนัดชิงชนะเลิศข้ามปีต่อเนื่อง และอมยิ้มเป็นปลื้มต่อ ‘เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์’ กัปตันทีม

พล.อ.ประวิตร ยังฝากชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักฟุตบอลทุกคนและทีมงาน ที่ช่วยกันทุ่มเทฝึกซ้อมและแสดงพลังช้างศึกออกมาเป็นหนึ่งในอาเซียน พร้อมขอขอบคุณแทนคนไทยทุกคน ที่มอบของขวัญปีใหม่ให้ทุกคน ได้ส่งเสียงเชียร์ยิ้มออกและภาคภูมิใจกันถ้วนหน้า

การแข่งขัน AFF Suzuki Cup หรือ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน เป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่จัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี โดยสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (ASEAN Football Federation : AFF) ซึ่งประเทศไทยคว้าชัยชนะในการแข่งขัน รวม 6 ครั้ง คือ ปี 2539 2543 2545 2557 2559 และปี 2565

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"