X

10 เขต กทม. ที่มีผู้ติดเชื้อโควิดสูงสุด ย้ำ ตั้งการ์ดแน่นช่วงปีใหม่แบบครอบจักรวาล

กรุงเทพฯ – ปลัด กทม. เน้นย้ำประชาชน-ร้านอาหาร ช่วงปีใหม่ให้ตั้งการ์ดแน่น เน้นป้องกันโควิด-19 เข้มข้น ขณะผู้ป่วยรายใหม่วันนี้เพิ่ม 430 คน เขตประเวศสูงสุด เสียชีวิต 3 คน

วันที่ 30 ธันวาคม 2564 กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 30 ธ.ค.2564)
ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 430 คน
ผู้ป่วยยืนยันสะสม 439,775 คน
เสียชีวิต 3 คน
เสียชีวิตสะสม 6,850 ราย
จำนวนผู้รับวัคซีนสะสม 19,441,725 โดส

10 อันดับเขตที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุด ประจำวันนี้ (30 ธ.ค.64)
1. ประเวศ 24 คน
2. จตุจักร 19 คน
3. บางซื่อ 19 คน
4. พระโขนง 17 คน
5. บางแค 12 คน
6. ภาษีเจริญ 12 คน
7. วัฒนา 12 คน
8. บางนา 11 คน
9. คลองสาน 8 คน
10. ตลิ่งชัน 8 คน

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวนี้ ประชาชนจะมีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์รวมญาติมิตรเพื่อนฝูงและรับประทานอาหารร่วมกันจำนวนมาก ทั้งจัดงานเลี้ยงที่บ้านและที่ร้านอาหาร ซึ่งอาจเกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ กรุงเทพมหานครความห่วงใยต่อความปลอดภัยและสุขภาพของพี่น้องประชาชน จึงขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล UP-DMHTA อย่างเข้มงวด

โดยให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ร่วมกับผู้อื่น และสวมให้ถูกวิธี โดยให้ปิดจมูกและคลุมใต้คาง แนบกระชับกับใบหน้า ยกเว้นเวลารับประทานอาหาร งดการพูดคุยระหว่างรับประทานอาหาร หากจำเป็นต้องพูดคุยจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง เว้นระยะห่างจากผู้อื่น หมั่นล้างมือบ่อย ๆ และหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมที่มีคนเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณสถานที่ปิดอากาศไม่ถ่ายเท

ปลัด กทม. กล่าวอีกว่า สำหรับร้านอาหาร จะต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด โดยทำความสะอาด โต๊ะ ที่นั่ง ทันทีก่อนและหลังใช้บริการ รวมทั้งจัดให้มีที่ล้างมือพร้อมน้ำและสบู่สำหรับล้างมือ หรือจัดบริการเจลแอลกอฮอล์ประจำโต๊ะ จัดอุปกรณ์รับประทานอาหารเฉพาะบุคคล เว้นระยะที่นั่งระหว่างบุคคลและโต๊ะที่นั่ง 1 – 2 เมตร จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการมิให้แออัด และงดจัดบริการอาหารรูปแบบผู้บริโภคบริการตนเอง

พนักงานทุกคนต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนด และผู้ประกอบการต้องควบคุมกำกับพนักงาน และลูกค้าให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล UP-DMHTA อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ดังนั้น หากทุกฝ่ายร่วมมือปฏิบัติตามนี้อย่างเคร่งครัดจะทำให้ทุกคนปลอดโรค ปลอดภัย มีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"