X

เช็กเลย! อะไรทำได้ ทำไม่ได้ หลังปรับโซนสีจังหวัด รับเปิดประเทศ

กรุงเทพฯ – ศบค. คงมาตรการพื้นที่สีแดงเข้ม 7 จังหวัด ทั้งเคอร์ฟิว งดขาย- และดื่มสุราในร้าน Work From Home อย่างน้อย 70%

วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ตามที่ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธาน เห็นชอบปรับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร เพื่อรองรับการเปิดประเทศ วันที่ 1 พ.ย.2564 ที่กำลังจะถึงนี้ และมีการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ตามระดับพื้นที่ของสถานการณ์ย่อย โดยลดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จาก 23 เหลือเพียง 7 จังหวัด

ซึ่งในพื้นที่สีแดงเข้ม ยังคงมาตรการเดิม 
♦ การห้ามออกนอกเคหสถานในเวลากลางคืน (เคอร์ฟิว) เวลา 23.00-03.00 น.
♦ การทำงานที่บ้าน (Work From Home) อย่างน้อย 70% หน่วยงานของรัฐ ผู้ประกอบการภาคเอกชน ปรับเพิ่มได้ตามความเหมาะสม
♦ ร้านอาหาร ทั้งในและนอกศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า หรือ สถานที่อื่นใดที่มีร้านอาหาร บริโภคในร้านได้ จำกัดลูกค้า ร้านที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศนั่งรับประทานได้ 75 % ส่วนร้านที่มีเครื่องปรับอากาศ 50% กำหนดเกณฑ์ผู้รับบริการ ผู้ให้บริการ เปิดตามเวลาปกติ แต่ไม่เกิน 22.00 น. และยังให้งดการจำหน่าย และงดดื่มสุราในร้าน เป็นต้น

ทั้งนี้ ทุกกิจกรรม/กิจการต้องเน้นย้ำมาตรการ Universal Prevention, COVID Free Setting และมาตรการป้องกันควบคุมโรคตามราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

สำหรับมาตรการ Work From Home ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม พื้นที่เฝ้าระวังสูง พื้นที่เฝ้าระวัง และพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว ให้หน่วยงานของรัฐ ผู้ประกอบการภาคเอกชนดำเนินการได้ตามความเหมาะสม ยกเว้น กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อย่างน้อย 70%

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"