X

เตรียมพบ! มหกรรมสุขภาพออนไลน์ ‘Healthcare 2021’ 18-22 ส.ค.64

กรุงเทพฯ – เครือมติชนและพันธมิตร เตรียมจัดมหกรรมสุขภาพ ‘เฮลท์แคร์’ งานแรกและงานเดียวที่จัดต่อเนื่องมาตลอด 12 ปี โดยปรับการจัดงานเป็นรูปแบบออนไลน์ ในชื่อ ‘Healthcare 2021 วัคซีนประเทศไทย’ #เราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน ระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคม 2564 โดยผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำ

วันที่ 17 สิงหาคม 2564  น.ส.ปานบัว บุนปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยที่มาของการจัดงาน ‘Healthcare 2021 วัคซีนประเทศไทย’ #เราจะฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน ระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคม 2564 ว่า ยามปกติ เครือมติชนนำเสนอข่าวสารและการจัดอีเวนต์ด้านสุขภาพ ที่มีงานเฮลท์แคร์เป็นจุดเด่น ทว่าตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา โลกและสังคมไทยต้องเผชิญกับโรคอุบัติใหม่ที่ระบาดรุนแรงมากสุดเท่าที่เคยพบ เครือมติชนและสื่อทั้งหมดภายใต้การบริหาร จึงทุ่มกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ เมื่อสังคมไทยได้รับผลกระทบทุกมิติ และทุกวันนี้เราอยู่ในจุดเสี่ยงที่สุด วิกฤติที่สุด เครือมติชนจึงตัดสินใจจัดงานเฮลท์แคร์ต่อเนื่อง เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเหลือและช่วยสนับสนุนให้คนไทยรอดพ้นสถานการณ์นี้ได้บ้าง เราช่วยเหลือคนในสังคมทั้ง 2 ส่วนเต็มที่ ทั้งภาคบุคลากร ที่ให้ผู้มีความรู้ความสามารถได้มีเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และภาคประชาชน ที่เราเน้นให้ความรู้ทุกด้าน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง

ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของเครือมติชน ที่จะไม่ถอยในช่วงสถานการณ์ขึ้นถึงขีดสุด เราคงไม่รอให้ทุกอย่างดีขึ้น เพราะคิดว่าในช่วงเวลาแบบนี้ อะไรที่เราช่วยได้ก็จะช่วยเต็มที่

น.ส.ปานบัว บุนปาน กล่าวต่อถึงความตั้งใจของเครือมติชนในการช่วยเหลือสังคมผ่าน ‘เฮลท์แคร์ 2021’ ว่า มีด้วยกัน 3 เรื่อง ได้แก่ ‘ความรู้’ เพราะความรู้เป็นเรื่องจำเป็น ในยามนี้หากไม่มีความรู้มาเป็นเกราะคุ้มกัน ก็จะฝ่าวิกฤติไปไม่ได้ ซึ่งด้วยหน้าที่ของสื่อ ต้องให้ข้อเท็จจริงและให้ความรู้กับสาธารณชนอย่างเต็มที่ ‘แนวทาง’ ว่าประชาชนจะไปต่ออย่างไร อยู่บ้านต้องทำอย่างไร และจะดูแลสุขภาพกายใจอย่างไรให้รอด ดังนั้นจึงมีเวิร์กชอปต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางการใช้ชีวิตในยุคนี้

สุดท้ายคือ ‘อุปกรณ์’ ซึ่งจะช่วยชีวิตผู้ป่วยและบุคลากรด่านหน้าให้ปลอดภัย คือ สุดยอดนวัตกรรมฝีมือคนไทย ‘PETE เปลปกป้อง’ เปลความดันลบเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด ซึ่งเครือมติชนร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM สนับสนุนการมอบ PETE เปลปกป้อง จำนวน 10 เปล รวมมูลค่า 2.5 ล้านบาท แก่โรงพยาบาล 5 แห่ง แห่งละ 2 เปล ได้แก่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ และ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ด้วยความเชื่อมั่นว่านวัตกรรมของคนไทยต้องช่วยคนไทยได้ในยามวิกฤติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"