X

ช่วยชาวสวนใต้ ‘เฉลิมชัย’ เตรียมคิกอ๊อฟ 8.8 ขายมังคุด 4 โล 100

กรุงเทพฯ – นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผนึกกำลังทุกภาคส่วน จำหน่ายมังคุดใต้ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ 100 ตัน ในราคาโปรโมชั่น 4 โล 100 พร้อมส่งตรงถึงบ้าน วันที่ 8 เดือน 8

วันที่ 7 สิงหาคม 2564 นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมแถลงว่า ตามที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ขยายโครงการ ‘เกษตรกรแฮปปี้’ โดยจะจัดแคมเปญใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ วันที่ 8 เดือน 8 (8.8) ผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้สถานที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9 เป็นจุดคิกออฟกระจายสินค้ามังคุด ภายใต้มาตรการควบคุมโรคของ ศบค. เพื่อให้ทุกภาคส่วนทั่วประเทศสั่งซื้อมังคุดล่วงหน้า ในราคา 4 โล 100 สำหรับมังคุดคละเกรดคุณภาพสดอร่อยภายใต้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เช่น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน), บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด (ท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์), บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, สมาคมขนส่งโลจิสติกส์, บริษัทแกร็บ ประเทศไทย, ร้านธงฟ้า ฯลฯ

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวหน้าทีมพัฒนาและบริหารจัดการผลไม้ (Fruit Board) เฉพาะกิจ ระบุว่า มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ที่จะรับออร์เดอร์มังคุดภายใต้แคมเปญดังกล่าว โดยจะใช้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 9 และเซ็นทรัล เวสต์เกต เป็นจุด Drop off เพื่อกระจายสินค้า เป็นที่น่ายินดีว่าหลังจากเริ่มเปิดรับพรีออร์เดอร์มา 2 วัน ก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคจำนวนมาก สั่งซื้อกันเข้ามาในจำนวนเกิน 100 ตันแล้ว และจะเริ่มจัดส่งตรงถึงบ้านเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (8 สิงหาคม) เป็นต้นไป

คณะทำงานฟรุ้ทบอร์ดเฉพาะกิจ มีผู้แทนมาจากหลายภาคส่วน ที่มาร่วมผนึกกำลังกันแก้ไขปัญหาราคามังคุด รวมถึงผลไม้อื่น ๆ เช่น ลำไย เงาะ ลองกอง ทุเรียน ที่กำลังประสบปัญหาล้นตลาด

“มังคุดภายใต้แคมเปญนี้เป็นมังคุดดี สดจากต้น อร่อย ส่งตรงจากสวนเมืองใต้ ที่ตั้งใจปลูกโดยชาวสวนแท้ ๆ รับประกันคุณภาพโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การซื้อมังคุดครั้งนี้รับทันทีสองต่อ คือ ได้ทานมังคุดดี และยังมีส่วนช่วยสร้างรอยยิ้มและส่งกำลังใจให้ชาวสวนมังคุดด้วย ภายใต้แนวคิด “คนกินยิ้มได้ เกษตรกรไทย Happy” สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ช่องทางต่าง ๆ” นางดรุณวรรณ กล่าว

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ :

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"