X

‘ศูนย์พักคอย’ เทคนิคมีนบุรี เปิดรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียวแล้ว

กรุงเทพฯ – พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ดึงทีมแพทย์ รพ.นวเวช จัดตั้งศูนย์พักคอย ที่วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี รองรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว 143 เตียง เริ่ม 30 ก.ค.64

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นมาก โรงพยาบาลทั้งของภาครัฐและเอกชนไม่มีเตียงพอรองรับผู้ป่วย เพื่อเป็นการช่วยเหลืออีกทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงประสานขอความร่วมมือ ผู้บริหารโรงพยาบาลนวเวชเพื่อสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation) ณ วิทยาลัยเทคนิคมีนบุรี สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว เพื่อแยกผู้ป่วยออกมาจากบ้าน รอการนำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 143 เตียง แบ่งเป็นผู้ป่วยหญิง 70 เตียง และผู้ป่วยชาย 73 เตียง โดยมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลนวเวชเป็นผู้บริหารจัดการผู้ป่วย

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำความสะอาดและปรับปรุงพื้นที่ พร้อมดำเนินการติดตั้งจุดคัดกรองผู้ป่วย จุดวัดอุณหภูมิและวัดค่าออกซิเจน ติดตั้งและทดลองระบบไฟฟ้าและอินเตอร์เน็ต ระบบเสียงตามสาย กล้อง CCTV รวมถึงด้านสุขอนามัย ระบบกำจัดขยะและระบบบำบัดน้ำเสีย พร้อมกันนี้ มีการติดตั้งเตียงกระดาษ พร้อมชุดเครื่องนอน และถุงยังชีพแรกเข้าสำหรับผู้ป่วย

ล่าสุด เปิดรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 30 ก.ค.64 โดยติดต่อประสานเรื่องเตียงได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก จักรทิพย์คนทำงาน https://www.facebook.com/CC.Kontumngan

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"