X

‘ปรีดา ยังสุขสถาพร’ ผอ.อสป.คนใหม่ พร้อมเดินหน้าพัฒนาทุกโครงการทั้งเก่า-ใหม่

กรุงเทพฯ – ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลาคนใหม่ ปรีดา ยังสุขสถาพร โชว์วิสัยทัศน์ ลุยพัฒนาทุกโครงการเก่า-ใหม่เต็มกำลัง เพื่อขับเคลื่อน อสป.สู่เป้าหมายสร้างผลกำไรเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ชี้ โควิด-19 ไม่ใช่ข้ออ้าง ทุกคนต้องลุยแก้ปัญหา และช่วยเหลือผู้ประกอบการ

นายปรีดา ยังสุขสถาพร เปิดเผยถึงการเข้ามารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา (อสป.) ว่า จะเร่งดำเนินการฟื้นฟูกิจการ ทำให้ อสป.มีรายได้และผลกำไรเติบโตต่อเนื่องทุกปี สิ่งแรกที่จะทำก่อน คือ เปลี่ยนวิธีคิด วิธีการทำงานของคนในองค์กร เพื่อให้ อสป.อยู่รอดได้แบบแข็งแรงและมั่นคง แม้ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะเป็นอุปสรรคสำคัญในการดำเนินงาน แต่หากทุกคนยังใช้เป็นข้ออ้าง หรือเป็นข้อแก้ตัวในการทำงานทุก ๆ ครั้ง ก็คงไม่ดี จะต้องปรับและเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ ใช้วิกฤติเป็นโอกาส ว่ามีอะไรที่สามารถทำได้บ้าง ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่า มีอะไรหลายอย่างที่เราสามารถทำได้ไม่มากก็น้อย

“จะไม่ใช้ช่วงเวลาที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นข้ออ้าง แต่จะพยายามหาวิธีที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหา ช่วยเหลือและดูแลผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้า แพปลาอย่างใกล้ชิดและเต็มที่ ซึ่งก็อยากให้พนักงานทุกคนร่วมด้วยช่วยกัน อย่าหยุดนิ่ง อย่านิ่งเฉย เพื่อก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” นายปรีดา กล่าว

ทั้งนี้ การจะนำพาองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ต้องการได้ ทั้งการฟื้นฟูกิจการ และสร้างผลกำไรเติบโตอย่างยั่งยืน คนต้องเป็นผู้ขับเคลื่อน และทุกคนต้องช่วยกัน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ถ้าเป้าหมายเป็นนามธรรม คือ การทำให้ยั่งยืน อยู่รอด และช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมประมงไทยด้วย ถ้าเป้าหมายเป็นรูปธรรมก็คือ กำไร ดังนั้น การเข้ามารับตำแหน่ง ผอ.อสป.ครั้งนี้ ผมจะสานต่องานเก่า และคิดริเริ่มงานใหม่ๆ ต่อเนื่อง ซึ่งงานเก่าจะไม่ทิ้งและพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ เช่น ตลาดประมงอ่างศิลา จ.ชลบุรี ที่ชูจุดขายเป็น ‘ Fish Marketing Organization’ ตลาดปลากลางทะเลแห่งแรกในประเทศไทย ที่เปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ก็พร้อมเดินหน้าพัฒนาต่อ และพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าอย่างเต็มกำลัง ให้สามารถขายสินค้าได้ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ขณะเดียวกันก็จะเริ่มที่การปรับเปลี่ยนองค์กรให้ดูทันสมัยมากขึ้น พร้อมสร้างแบรนด์ “FMO” (FISH MARKETING ORGANIZATION) ซึ่งเป็นชื่อภาษาอังกฤษขององค์การสะพานปลา ให้คนภายนอกรับรู้ในวงกว้างมากขึ้น

ผอ.อสป.คนใหม่ กล่าวต่อว่า สำหรับสำนักงานสะพานปลากรุงเทพ ซอยเจริญกรุง 58 เขตสาทร ที่ขณะนี้ได้ประกาศปิดสถานที่ซื้อขายสัตว์น้ำเป็นการชั่วคราว ไปเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 ก.ค.64 รวม 13 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการป้องกันที่ อสป.ให้ความสำคัญและเข้มงวดมาโดยตลอด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ทั้งนี้ สะพานปลากรุงเทพ มีแผนเปิดให้บริการขายสินค้าหลากหลาย “ตลาดเช้า”ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย หลังจากที่เปิดขายกลางคืน ตั้งแต่เวลา 23.00-06.00 น. มานาน เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนทั่วไป ที่เป็นลูกค้ารายย่อย ที่ต้องการบริโภคอาหารทะเลคุณภาพ สด สะอาด ปลอดภัย ไร้สารฟอร์มาลีน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"