X

ด่วน! ไม่เลื่อน ‘คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้’ พร้อมจ่ายค่าจ้าง 50% นาน 1 เดือน ชดเชย 6 จังหวัด

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี แถลงยืนยัน ใช้โครงการคนละครึ่งเฟส 3 และยิ่งใช้ยิ่งได้ ตามกำหนดเดิม พร้อมเยียวยาจ่ายค่าแรงลูกจ้าง 50 % นาน 1 เดือน ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ถูกล็อกพื้นที่

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมทีมเศรษฐกิจว่า รัฐบาลจัดเตรียมงบประมาณ 7,500 บาท เพื่อเยียวยากลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากประกาศ ศบค.ฉบับที่ 25 (ฉบับล่าสุด) ซึ่งมีภาคแรงงาน กลุ่มก่อสร้าง สถานบริการ ร้านอาหารใน 6 จังหวัด (กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร) โดยจะจ่ายค่าแรงให้ 50% เป็นระยะเวลา 1 เดือน จากเหตุสุดวิสัย

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังจะมีมาตรการอื่น ๆ ซึ่งจะดำเนินการต่อไปให้ทั่วถึงในหลายกิจการ ที่อาจจะมีมาตรการใหม่ ๆ เพิ่มเติมจากมาตรการที่มี อาทิ คนละครึ่งเฟส 3 และยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ยังคงดำเนินการตามกำหนดการเดิม ไม่มีการเลื่อน เนื่องจากเป็นโครงการเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานราก และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม ซึ่งกระทรวงการคลังเริ่มเปิดให้ลงทะเบียน มาตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.2564 และกำลังจะเปิดให้ใช้สิทธิ ระหว่าง 1 ก.ค. – 31 ธ.ค.2564

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"