X

เปิดแนวทางจัดงาน ‘ปีใหม่’ ท่ามกลางโควิด-19 ทำได้ ไม่ได้ อย่างไร

กรุงเทพฯ – โฆษก ศบค. ระบุ บางพื้นที่ต้องงดจัดกิจกรรมฉลองปีใหม่ ส่วนพื้นที่จัดได้ ต้องคุมเข้มระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันที่ 24 ธันวาคม 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงถึงแนวทางการจัดงานปีใหม่ โดยแบ่งตามการจัดสรรพื้นที่ ดังนี้

♦ พื้นที่ควบคุมสูงสุด (พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและมีมากกว่า 1 พื้นที่) จังหวัดเดียว คือ สมุทรสาคร งดการจัดกิจกรรมการฉลองงานปีใหม่ทุกชนิด เว้นการจัดกิจกรรมแบบออนไลน์

♦ พื้นที่ควบคุม (พื้นที่ติดกับพื้นที่ควบคุมสูงสุด หรือ มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 10 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น) งดการจัดกิจกรรมที่เป็นสาธารณะ แต่ผ่อนผันให้จัดกิจกรรมที่จำกัดผู้เข้าร่วม หรือกิจกรรมที่มีผู้เข้าร่วมเฉพาะผู้ที่รู้จักคุ้นเคย (เพื่อน ญาติ)

♦ พื้นที่เฝ้าระวังสูงและพื้นที่เฝ้าระวัง (พื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อไม่เกิน 10 ราย และมีแนวโน้มควบคุมสถานการณ์ได้ และพื้นที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อ และไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าจะมีผู้ติดเชื้อ) สามารถจัดกิจกรรมปีใหม่ได้ แต่ต้องลดขนาดของงานให้เล็กลงกว่าปกติ ต้องมีมาตรการลดความหนาแน่นของผู้ร่วมกิจกรรม และมีมาตรการควบคุมไม่ให้เกิดความคับคั่ง

อย่างไรก็ตาม โฆษก ศบค. กล่าวว่า หลังจากนี้ต้องดูตามสถานการณ์ ว่าพื้นที่ในจังหวัดนั้น ๆ อยู่ในพื้นที่ควบคุมแบบไหน และอาจจะต้องพิจารณามาตราอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"