X

สธ.ยืนยัน หญิงวัย 51 ปี จ.สิงห์บุรี ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ อยู่ระหว่างสอบสวนโรค

นนทบุรี – กระทรวงสาธารณสุข ยอมรับ พบหญิงไทย อายุ 51 ปี อยู่ที่ จ.สิงห์บุรี ติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากเชียงราย นั่งเครื่องลำเดียวกับหญิงสาวที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้

วันที่ 4 ธันวาคม 2563 นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เป็นหญิงไทย อายุ 51 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สิงห์บุรี เดินทางกลับมาจาก จ.เชียงราย

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลยังไม่ครบถ้วน เนื่องจากเพิ่งได้รับแจ้งเมื่อเช้า อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนโรค ว่าเป็นการติดเชื้อจากที่ใด และเดินทางข้ามไปประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นการติดเชื้อในประเทศ หรือติดเชื้อมาจากต่างประเทศ แต่เบื้องต้นพบว่า ผู้ติดเชื้อรายนี้เดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อ ที่เดินทางกลับมาจากเชียงราย ก่อนหน้านี้ จึงถือว่ามีประวัติเสี่ยงสัมผัสกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 โอกาสเป็นการติดเชื้อในประเทศ แต่ต้องดูปัจจัยเสี่ยงและข้อมูลเพิ่มเติมก่อน

สำหรับประชาชนที่เดินทางไปยัง จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย แต่ไม่ได้มีความเสี่ยงในการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ เมื่อกลับมาแล้ว ยังไม่ต้องกักตัว 14 วัน เพราะยังไม่มีความเสี่ยงแพร่ระบาด

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เน้นย้ำขอความร่วมมือ ผู้มีประวัติเสี่ยง หรือผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้ประวัติที่เป็นจริงและไม่ปกปิดข้อมูล เพื่อควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็ว ไม่เช่นนั้นจะยากลำบาก พร้อมประสานความร่วมมือไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา เพื่อขอรายชื่อคนไทยพร้อมเบอร์โทรศัพท์ เพื่อติดต่อให้เดินทางกลับเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่ง จ.เชียงราย จัดสถานที่กักกันโรคไว้หลายร้อยห้อง จึงต้องไม่กังวลและขอให้กลับเข้ามาอย่างถูกต้อง พร้อมกันนี้ ยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานรถตรวจเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย ไปให้บริการตรวจเชื้อ ที่ จ.เชียงรายและเชียงใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"