X

ม็อบราษฎร ‘ซ้อมต้านรัฐประหาร’ ยึดห้าแยกลาดพร้าว พาเหรดแห่เป็ดเหลือง

กรุงเทพฯ – ม็อบราษฎร #ม็อบ27พฤศจิกา จัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง เต็มพื้นที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว จัดขบวนแห่เป็ดยางสีเหลืองคึกคัก

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว มวลชนกลุ่มคณะราษฎร รวมตัวชุมนุมจัดกิจกรรมทางการเมือง เพื่อ ‘ซ้อมต้านรัฐประหาร’ เต็มพื้นผิวจราจรถนนพหลโยธิน ตัดกับถนนลาดพร้าว ส่งผลให้การจราจรติดขัด

มีการนำห่วงยางพลาสติกรูปเป็ดสีเหลือง ยูนิคอร์น เอเลี่ยน และตุ๊กตาเป่าลมรูปอื่น ๆ มาสูบลมกันกลางถนน เพื่อให้ผู้ชุมนุมร่วมถ่ายภาพและทำกิจกรรม ‘พาเหรดเป็ด’ ก่อนเคลื่อนกองทัพเป็ด ไปบนเวที โดยเปรียบเทียบว่า กองทัพเป็ดเปรียบเป็นกองทัพทหาร การที่มาชุมนุมซ้อมต้านรัฐประหารที่บริเวณนี้ เนื่องจากทุกครั้งที่มีการรัฐประหาร มักจะมีการปิดถนนพหลโยธินและวิภาวดี-รังสิต มวลชนยังชูสามนิ้วเพื่อเป็นการต่อต้านรัฐประหารด้วย ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนแต่งกายแฟนซีล้อเลียนการเมือง และการผูกริบบิ้นสีขาวต้านเผด็จการ เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และสร้างสีสันให้การชุมนุม

ขณะเดียวกัน มีการติดแท็กข้อมือสีชมพูและสีส้ม ให้แก่ผู้เข้าร่วมชุมนุมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เพื่อให้มวลชนดูแลเป็นพิเศษ

นอกจากบนพื้นผิวจราจรแล้ว ยังมีมวลชนรวมตัวอยู่บนสกายวอล์ก ทางเชื่อมรถไฟฟ้า และระหว่างศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว กับ ยูเนียน มอลล์

ขณะที่รถไฟฟ้าบีทีเอสและอ็มอาร์ที ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่รถเมล์ ขสมก. และรถร่วมบริการ ต้องปรับเปลี่ยนและตัดระยะเส้นทาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"