X

ศบค.เคาะต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยาวถึง 15 ม.ค. 63 แต่ยังไม่พิจารณาลดวันกักตัว

กรุงเทพฯ – ที่ประชุม ศบค. มีมติ ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สกัดโควิด-19 อีก 45 วัน ตั้งแต่ 1 ธ.ค.63 ถึง 15 ม.ค.64 แต่ยังไม่พิจารณาลดวันกักตัวจาก 14 เหลือ 10 วัน

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค. มีมติเห็นชอบให้ต่ออายุการบังคับใช้ พระราชกำหนดว่าด้วยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 15 ม.ค.64 จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 พ.ย.63 เนื่องจากขณะนี้ยังจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษเพื่อจัดการกับการดูแลสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ซึ่งถือเป็นการต่ออายุ ครั้งที่ 8

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า เหตุผลที่ต้องขยายระยะเวลาการบังคับฝช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปถึง 45 วัน ทั้งที่ผ่านมาจะขยายครั้งละ 30 วันนั้น เพราะต้องการประกาศให้ครอบคลุมช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะมีการเคลื่อนย้ายของประชากรจำนวนมาก ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยว หากขยายระยะเวลาบังคับใช้ 30 วัน จะทำให้ต้องมาประชุมเพื่อพิจารณาขยายอีกครั้ง ในกลางเดือน ธ.ค.

ที่ประชุม ศบค. ยังอนุมัติให้มีการกักตัวนักท่องเที่ยวจากต่างชาติในรีสอร์ตหรือโรงแรมที่มีสนามกอล์ฟอยู่ในตัวได้ เป็นเวลา 14 วัน ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ ส่วนเรื่องลดจำนวนวันกักตัวจาก 14 เหลือ 10 วันนั้น ยังไม่มีการพิจารณา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"