X

หวั่นไฟฟ้าขัดข้อง! 3 การไฟฟ้า ขอร้อง ‘ไม่ปล่อยโคมลอย’ ช่วงลอยกระทง

กรุงเทพฯ – กฟผ. – MEA – PEA ขอความร่วมมือไม่ปล่อยโคมลอย ใกล้แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้าแรงสูง ช่วงเทศกาลลอยกระทง ป้องกันระบบไฟฟ้าของประเทศขัดข้อง พร้อมขอช่วยเฝ้าระวังดูแลรักษาเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง

นายเริงชัย คงทอง รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า ระบุว่า ตามที่ วันที่ 31 ตุลาคม 2563 เป็นวันลอยกระทง ประชาชนในบางพื้นที่อาจจุดโคมลอยตามประเพณี ซึ่งหากจุดหรือปล่อยโคมลอยใกล้บริเวณแนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง อาจมีโอกาสที่โคมลอยจะไปติดหรือตก ในพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า และอาจส่งผลให้ระบบไฟฟ้าของประเทศเกิดการขัดข้อง หรือเกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าได้รับความเดือดร้อน และอาจเกิดผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงเกิดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ
นายเริงชัย คงทอง กล่าวต่อว่า กฟผ. การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จึงขอความร่วมมือประชาชนไม่จุด หรือปล่อยโคมลอยใกล้แนวเสาไฟฟ้า แนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง และสถานีไฟฟ้าแรงสูง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแลระวังรักษาเสาและสายส่งไฟฟ้าแรงสูง อันเป็นสมบัติชาติ

หากมีข้อสงสัย หรือพบเหตุเกี่ยวกับสายส่งไฟฟ้าแรงสูง หรือสถานีไฟฟ้าแรงสูง โทร. 1416 ศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. เสาไฟฟ้าในพื้นที่การไฟฟ้านครหลวง (กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ) โทร.1130 MEA Call Center ส่วนเสาไฟฟ้าในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( 74 จังหวัด) โทร.1129 PEA Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"