X

ปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ หารือทางออกประเทศวันแรก พรุ่งนี้นัด 09.30 น.

กรุงเทพฯ – ประธานรัฐสภา สั่งปิดประชุมสมัยวิสามัญ แก้ปัญหาประเทศวันแรก โดยมีผู้อภิปรายไปแล้ว 41 คน

วันที่ 26 ตุลาคม 2563 เมื่อเวลาประมาณ 20.27 น. นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวขอบคุณสมาชิกรัฐสภา เจ้าหน้าที่ และประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตย ที่ติดตามภารกิจของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนที่มาประชุมร่วมกัน วันนี้ มีผู้อภิปรายไปแล้ว 41 คน ขอนัดประชุมในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.63) เวลา 09.30 น.

ขณะที่บริเวณด้านหน้ารัฐสภา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมสลายตัวกลับไปแล้ว มีเพียงตำรวจ ทหาร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้แก่ขบวนรถของสมาชิกรัฐสภา ทยอยเดินทางกลับ

ทั้งนี้ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ อ้างอิง 3 เรื่องสำคัญต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ได้แก่

1.สถานการณ์ที่สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 และเหตุที่มีการนัดหมายชุมนุมทางการเมืองในหลายพื้นที่ กลายเป็นข้อกังวลอาจเกิดการแพร่กระจายของโรค สุ่มเสี่ยงต่อการระบาดรอบใหม่ และส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว

2.เหตุการณ์ผู้ชุมนุมบางส่วนต่อขบวนเสด็จพระราชดำเนิน เมื่อวันที่ 14 ต.ค.2563 กระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพฯ

3.ครม.อ้างอิงเหตุขอคืนพื้นที่การชุมนุมบริเวณสี่แยกปทุมวัน เมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค. ด้วยการใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง และการนัดหมายชุมนุมต่อเนื่องในหลายสถานที่ แม้ภาพรวมจะเป็นไปโดยสงบเรียบร้อย แต่บางพื้นที่ยังพบการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ ประกอบกับข้อกังวลการสร้างความวุ่นวาย หรือเกิดการกระทบกระทั่งระหว่างผู้ชุมนุมต่างกลุ่ม อันเป็นเหตุให้เกิดการจราจลในบ้านเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"