X

ตร.เจรจาผู้ชุมนุม ยืนยันไม่ฉีดน้ำใส่ ม็อบประกาศพร้อมถอย ถ้านายกฯ ลาออก

กรุงเทพฯ – กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนประชิดสะพานชมัยมรุเชฐ เตรียมใบลาออกมาให้ พล.อ.ประยุทธ์ เซ็น ตำรวจเข้าเจรจา ให้เปิดพื้นที่อ่านแถลงการณ์ ยืนยัน คืนนี้ไม่ฉีดน้ำใส่

วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ความคืบหน้า ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรและมวลชนปลดแอก เคลื่อนขบวนเดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาล โดยพังแบริออร์ฝ่าแนวกั้นตำรวจจนเกิดชุลมุน
เวลา 20.45 น. ผู้ชุมนุมถึงบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ และปักหลักอยู่จุดนั้น โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูงและรถตู้ตำรวจจอดขวางอยู่บนสะพาน ตำรวจจัดชุดเจรจากับผู้ชุมนุม พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม พร้อมขอเปิดพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมส่งตัวแทนยื่นหนังสือและอ่านแถลงการณ์ โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาลรับเรื่องเอง

ขณะที่แกนนำผู้ชุมนุมชูป้ายสีขาว ซึ่งเป็นเอกสารลงนามการลาออก ที่จะยื่นให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีเนื้อความว่า

วันที่ 21 ตุลาคม เรื่อง ขอลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เรียน ประชาชน

ตามที่ข้าพเจ้า ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ใช้อำนาจบาตรใหญ่ ซื้อสิทธิ์ขายเสียง บังคับขู่เข็ญ ร่างรัฐธรรมนูญโจร ต่อรองผลประโยชน์และตำแหน่งหน้าที่ เพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น

เพื่อเป็นการรักษาซึ่งเกียรติยศของตระกูล เกียรติยศของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เกียรติยศของประเทศชาติ และแสดงซึ่งความเคารพต่อประชาชน ผู้ถือครองอำนาจอธิปไตย ข้าพเจ้า นายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงขอลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ขอแสดงความเคารพต่อประชาชน ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ต่อมา แกนนำขึ้นไปอยู่บนหลังคารถเมล์ที่จอดอยู่และประกาศว่า วันนี้พวกเราเหล่าราษฎรมาตรงนี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออกประกาศให้ถอยกันคนละก้าว โดยจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง เราก็พร้อมที่จะถอยคนละก้าวเหมือนกัน นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออก ซึ่งเราได้เตรียมใบลาออกมาให้ พล.อ.ประยุทธ์ ด้วย วันนี้ ถือเป็นชัยชนะของประชาชน ที่มาถึงทำเนียบรัฐบาล

เวลา 21.12 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินออกมาจากทำเนียบรัฐบาล ผู้ชุมนุมที่อยู่ประชิดรั้วลวดหนาม พากันกรูตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย

ขอบคุณภาพจาก : ทวิตเตอร์ Thai Enquirer
https://twitter.com/ThaiEnquirer/status/1318923782174756865/photo/1

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ม็อบทำลายแนวกั้นตำรวจ ที่แยกอุรุพงษ์ เดินเท้ามุ่งหน้าทำเนียบฯ
https://www.77kaoded.com/news/lakana/2023032

ม็อบราษฎร เคลื่อนพลไปทำเนียบฯ ‘นิติธร ล้ำเหลือ’ เข้าขวาง ปกป้องสถาบันฯ
https://www.77kaoded.com/news/lakana/2022960

นายกรัฐมนตรี วอน “ถอยคนละก้าว ใช้สติ แก้ปัญหาร่วมกัน” เตรียมยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เร็ว ๆ นี้ https://www.77kaoded.com/news/lakana/2023026

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"