X

กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 63 ปะทะกับกลุ่มเสื้อเหลือง จนมีผู้บาดเจ็บ ก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบฯ

วันที่ 14 ตุลาคม 2563 การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฏร 63 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมรถเครื่องขยายเสียง ได้ปิดถนนราชดำเนินขาออก โดยผู้ชุมนุมนำสีสเปรย์พ่นข้อความต่าง ๆ ลงบนถนน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมผลักดันตำรวจที่พยายามตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยออกนอกพื้นที่ ขณะเตรียมเคลื่อนขบวน

เวลาประมาณ 13.00 น. เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฏร 63 และกลุ่มเสื้อเหลือง โดยมีการขว้างปาขวดน้ำ โดยเฉพาะขวดแก้ว และสิ่งของใส่กัน รวมถึงการชกต่อยกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังไม่ทราบจำนวนและอาการ อย่างไรก็ตาม การ์ดของกลุ่มคณะราษฎร 63 พยายามขอร้องกลุ่มมวลชน ให้กลับไปยังฐานที่ตั้ง

เจ้าหน้าที่พยายามเข้าระงับเหตุ และแยกกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากกัน พร้อมขอคืนพื้นผิวจราจร และกระชับมวลชน

เวลาต่อมา กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 63 เข้ายึดพื้นที่ บริเวณฐานอนุสาวรีย์ประชาธิไตยและโดยรอบ พร้อมขนย้ายต้นไม้ที่กรุงเทพมหานครประดับไว้ออกมา

เวลา 14.20 น. แกนนำขึ้นเวทีบนรถปราศรัย เรียกรวมพลเพื่อเคลื่อนขบวน จากบริเวณฐานอนุสาวรีย์ประชาธิไตย ไปยังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 14.30 น. ใช้เส้นทางถนนราชดำเนินนอก ผ่านสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งมีกลุ่มประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลืองปักหลักเฝ้ารอรับเสด็จอยู่ โดยมีการปะทะคารมกันเกือบตลอดเส้นทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรึงกำลังรักษาความสงบ ชุดควบคุมฝูงชน รั้วเหล็ก และด่านรถเมล์ ขสมก. ที่ปิดเส้นทางไว้

ต่อมา มีการเจรจาระหว่างแกนนำผู้ชุมนุม น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว กับ ตำรวจ เรื่องเส้นทางการเคลื่อนขบวน ซึ่งตำรวจยืนยันไม่ให้ใช้เส้นทางถนนราชดำเนิน แต่ให้เลี่ยงไปใช้ถนนนครสวรรค์แทน ทางแกนนำยินยอม ตำรวจจึงเปิดทางให้เข้าไปสู่ถนนนครสวรรค์ เพื่อไปยังทำเนียบรัฐบาล
ขณะที่ทำเนียบรัฐบาล แจ้งให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ เร่งออกจากทำเนียบฯ เพื่อกลับบ้าน หนีกลุ่มผู้ชุมนุมที่กำลังเดินทางไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"