X

‘เพนกวิน’ ยืนยัน เคลื่อนม็อบไปทำเนียบฯ เช้าพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) เผย มี “บิ๊กเซอร์ไพรส์” แน่

กรุงเทพฯ – ม็อบ 19 กันยา เรียกร้องค่าแรงวันละพัน เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละหมื่น ‘เพนกวิน’ ยืนยันเคลื่อนม็อบไปทำเนียบฯ เช้าพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ให้จับตาบิ๊กเซอร์ไพรส์ ที่คาดไม่ถึง ตอน 6 และ 8 โมงเช้า ชี้ ต้องปฏิรูปสถาบัน ร่างรัฐธรรมนูญใหม่โดยเฉพาะหมวด 1 และ 2

วันที่ 19 ก.ย. 2563 กลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม โดยใช้ชื่อการชุมนุมว่า ’19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร’ ยังคงปักหลักที่บริเวณท้องสนามหลวง เมื่อช่วงค่ำ นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ แกนนำการชุมนุม แถลงข่าวว่า วันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยจะไปกันมือเปล่า ไม่มีอาวุธ ยืนยันจะไม่เกิดเหตุรุนแรงขึ้นแน่นอน แต่ถ้ามีเหตุรุนแรง จะมาจากฝ่ายรัฐ ทั้งนี้ การไปทำเนียบฯ นั้น ไม่ได้ไปยื่นหนังสือเรียกร้องอะไร แต่จะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ 2 รอบ คือ เวลา 06.00 และ 08.00 น. อย่างไรก็ตาม จะไม่เคลื่อนขบวนไปยังลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า)

พร้อมเปิดเผยยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหว วันพรุ่งนี้ ว่า มี 3 ประเด็น คือ
1.ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพวกพ้องออกไป รวมถึงองค์กรอิสระต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ส.ว. หรือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

2.เรียกร้องให้ร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ โดยมาจากเสียงของประชาชน โดยเฉพาะหมวด 1 และ 2

3.การปฏิรูป​สถาบัน ซึ่งการต่อสู้​ครั้งนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำวันเดียวเสร็จ แต่ประชาชนต้องร่วมมือกันให้มาก

สำหรับการปราศรัยบนเวทีนั้น มีการเสนอให้นำมาตรา 1 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ.2475 ที่บัญญัติว่า “อำนาจสูงสุดเป็นของราษฎรทั้งหลาย” กลับมาบรรจุไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ปรับอัตราค่าแรงงานขั้นต่ำเป็นวันละ 800-1,000 บาท เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุให้ถึงหลักหมื่นบาทต่อเดือน ปฏิรูปที่ดินเพื่อนำที่ดินคืนจากนายทุน เก็บภาษีคนรวยในอัตราสูงเพื่อนำมาทำรัฐสวัสดิการช่วยประชาชน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมนำแผงเหล็กกั้นถนนราชดำเนิน ตรงบริเวณสี่แยกคอกวัว ส่งผลให้การจราจรติดขัด ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น โดยมีตำรวจคอยอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ ช่วงค่ำ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช เดินทางไปสังเกตการณ์การชุมนุมที่สนามหลวงด้วย

ขอบคุณภาพจาก โซเชียลมีเดีย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"