X

ปชป. จัดงานใหญ่ “ติดปีกให้ SE วิสาหกิจเพื่อสังคม” ‘จุรินทร์’ ร่วมรับฟังปัญหา

กรุงเทพฯ – ทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ จัดงานใหญ่ ติดปีกให้ SE วิสาหกิจเพื่อสังคม จัดผู้ประกอบการพบ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เพื่อรับฟังปัญหา-อุปสรรค เร่งหาแนวทางช่วยเติบโตอย่างยั่งยืน

วันที่ 27 สิงหาคม 2563 ที่พรรคประชาธิปัตย์ ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. นำโดย นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย จัดงานใหญ่ ‘ติดปีกให้ SE วิสาหกิจเพื่อสังคม’ เชิญนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคมแห่งชาติ พบผู้ประกอบการวิสาหกิจเพื่อสังคม หรือ SE คนรุ่นใหม่ที่ทําสตาร์ทอัพ เพื่อรับฟังปัญหาและอุปสรรค พร้อมให้แนวทางจากภาครัฐในการขับเคลื่อนช่วยให้ไปต่ออย่างยั่งยืน

นายปริญญ์ ระบุว่า ปัจจุบัน SE หลายวิสาหกิจ ประสบปัญหาหลายด้านทำให้ไปต่อไม่ได้ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการขึ้นทะเบียน SE ที่ยังมีข้ออุปสรรคอยู่มาก การเข้าถึงแหล่งเงินทุน รวมถึงความซับซ้อนของการสนับสนุนเชิงภาษี จึงต้องการให้ภาครัฐปรับกฎเกณฑ์บางส่วนของ พระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม พ.ศ.2562 ที่มีผลบังคับใช้แล้ว รวมถึงให้ภาครัฐและภาคเอกชนที่สนับสนุน SE ปรับกระบวนการและมาตรฐานการจัดซื้อจัดจ้าง ให้มาใช้สินค้าจากธุรกิจเพื่อสังคมมากขึ้น โดยการพัฒนา SE อย่างยั่งยืนต้องติดอาวุธองค์ความรู้หลายด้านให้แก่ผู้ประกอบการ เช่น บัญชี/การเงิน การระดมทุน กฎหมาย การตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งในและต่างประเทศ ความรู้ด้านดิจิตัล การบริหารจัดการองค์กร และการพัฒนาบุคลากร

ในงานดังกล่าว ยังมีตัวแทนจากหน่วยราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับ SE มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ให้ข้อคิดเห็นและร่วมตอบคำถามบางประเด็น อาทิ กรมสรรพากร กรมการพัฒนาชุมชน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการยุคใหม่ NEA สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัทบ้านปู จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงเทพจำกัด (มหาชน) พร้อมร่วมซื้อสินค้าจากวิสาหกิจที่มาเข้าร่วมงานอีกด้วย

กลุ่ม SE โดดเด่นที่มาเข้าร่วมงาน อาทิ Local Alike บริษัทนวัตกรรมชาวบ้าน แม่ฟ้าหลวง Jasberry ดอยคํา Social Giver และ SHE

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"