X

เตรียมพบงาน ‘Meat Pro Asia’ พร้อมลุยตลาดอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปเพื่อตลาดเอเชีย

กรุงเทพฯ – Messe Frankfurt จับมือ วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เตรียมจัดงาน ‘Meat Pro Asia’ งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการแปรรูปเนื้อสัตว์ สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อขยายกลยุทธ์สู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีอาหารที่กำลังขยายตัว ระหว่างวันนที่ 10–12 มีนาคม 2564

Mr.Wolfgang Marzin ประธาน และประธานกรรมการบริหาร บริษัท Messe Frankfurt Group กล่าวถึงงาน Meat Pro Asia ว่า แม้ต้องพบกับความท้าทายในช่วงครึ่งปีแรก แต่ยังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในการสร้างงานแสดงสินค้าใหม่ในช่วงเวลานี้ ตลาดใหม่เกิดขึ้นมากมาย อีกทั้งตลาดเดิมก็เกิดการพัฒนาอย่างชัดเจน เนื่องด้วยจำนวนประชากรที่เพิ่มมากขึ้นถึง 600 ล้านคน จึงทำให้อาเซียนถูกจับตามองมากเป็นพิเศษ ในฐานะภูมิภาคที่มีศักยภาพและการเติบโตสูงในภาคธุรกิจ เช่นเดียวกับ อุตสาหกรรมอาหารแปรรูปเนื้อสัตว์ ซึ่งจะแสดงให้เห็นผ่านงานแสดงสินค้าใหม่นี้

ความร่วมมือทางธุรกิจครั้งใหม่นี้ เสริมสร้างความแข็งแกร่งและความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานของตลาดโดยสมบูรณ์ ซึ่งวีเอ็นยูฯ เป็นผู้นำการจัดงานในอุตสาหกรรมการผลิตอาหารจากโปรตีนสัตว์ ในภูมิภาคเอเชีย มาโดยตลอด

ด้าน Mr.Albert Arp ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Royal Jaarbeurs / VNU Group ระบุว่า วีเอ็นยู เอเชีย-แปซิฟิค มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทยและเอเชีย ด้วยประสบการณ์การจัดงานมากกว่า 25 ปี อุตสาหกรรมเกษตร ปศุสัตว์ การแปรรูปอาหาร และภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ ครอบคลุมตลาดที่สำคัญทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“นี่คือการเพิ่มเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างประเทศ ของการจัดงานในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร Meat Pro Asia จะเป็นการก้าวเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Messe Frankfurt”

ส่วน Mr.Stephan Buurma กรรมการผู้บริหาร บริษัท Messe Frankfurt Group และกรรมการผู้จัดการสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า ด้วยเครือข่ายอุตสาหกรรมปศุสัตว์ และประสบการณ์ทางธุรกิจ วีเอ็นยูฯ ถือเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบ สำหรับการลงทุนครั้งใหม่ Meat Pro Asia จะเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมการแปรรูปเนื้อสัตว์ที่ครบวงจร เพียงงานเดียวในภูมิภาค และจะเป็นก้าวสำคัญในการเปิดตลาดอาเซียน หนึ่งในตลาดเทคโนโลยีอาหารที่น่าจับตามองมากที่สุดในโลก

Mr.Heiko M.Stutzinger กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค และผู้อำนวยการ VIV worldwide ระบุว่า การจัดงาน Meat Pro Asia ควบคู่ไปพร้อมกับ VIV Asia จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ด้วยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้ของ Messe Frankfurt พันธมิตรการจัดงานร่วมกันในครั้งนี้ เราเชื่อมั่นว่างานจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง

ตลาดที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและน่าจับตามอง
ตลาดอาหารแปรรูปในอาเซียนถูกผลักดันโดยความต้องการของชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้น มีการคาดการณ์ว่าจะเติบโตถึง 5% ต่อปีไปจนถึงปี พ.ศ.2565

แรงผลักดันสำคัญในการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ คือ นโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเปลี่ยนประเทศไทย ให้เป็นหนึ่งในผู้ส่งออกอาหาร 5 อันดับแรกของโลก ภายในปี 2579 ดังนั้น จึงมีการส่งเสริมสภาพแวดล้อมทางการค้าและกฎหมาย ที่เอื้อต่อผู้เข้าร่วมและนักลงทุน Meat Pro Asia จะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากทั้งอาเซียนและภูมิภาคอื่น ๆ ให้เข้าถึงตลาดที่มีศักยภาพสูงยิ่งขึ้น

งาน Meat Pro Asia ครั้งแรกนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10–12 มีนาคม 2564 ณ อิมแพค เมืองทองธานี จะมุ่งเน้นด้านการพัฒนาขั้นตอนการจัดส่งเนื้อสัตว์ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงโต๊ะอาหาร ครอบคลุมการจัดการภายในโรงฆ่าสัตว์ การแปรรูป การบรรจุภัณฑ์ การติดฉลาก การขนส่งด้วยความเย็น การควบคุมคุณภาพ สุขอนามัย IoT และระบบอัตโนมัติต่างๆ รวมไปถึงการบำบัดน้ำเสียและการจัดการของเสีย ผู้เข้าชมงานแสดงสินค้าจะประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลายภาคส่วน อาทิ บริษัทแปรรูป ผู้ค้าอาหารปลีก ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต ตัวแทนจำหน่ายและบริษัทด้านวิศวกรรม จากทั่วโลก

โดยจะจัดขึ้นพร้อมกับ VIV Asia ซึ่งจะเป็นการรวบรวมทุกเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการผลิตอาหารและบริการในอุตสาหกรรมปศุสัตว์ไว้ในที่เดียว VIV Asia เป็นงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตโปรตีนจากสัตว์ที่ครบวงจรที่สุด จัดทุก ๆ สองปี ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจ อาทิ สัตว์ปีก สัตว์เนื้อแดง ผลิตภัณฑ์จากนม สัตว์น้ำ ฯลฯ โดยมีพื้นที่การจัดงานกว่า 31,000 ตารางเมตร ในการจัดงานเมื่อปี พ.ศ.2562 ผู้ประกอบการกว่า 1,245 รายร่วมแสดงงานและต้อนรับผู้เข้าชมงานกว่า 45,000 รานจาก 120 ประเทศทั่วโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"