X

ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 5 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

กรุงเทพฯ – ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แถลง พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 5 คน รวมผู้ป่วยสะสม 3,009 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสม 56 คน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โดวิด-19 (ศบค.) แถลงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า วันนี้  พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม เพียง 5 คน ยอดรวมผู้ป่วยสะสม 3,009 คน ใน 68 จังหวัด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดสะสมเท่าเดิม 56 คน รักษาหายกลับบ้านได้เพิ่ม 7 คน รวมกลับบ้านได้แล้ว 2,794 คน (92.8%) ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลเหลือ 159 คน

ผู้ติดเชื้อใหม่ 5 คน ดังนี้
♦ผู้ป่วยที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยัน หรือเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พบผู้ป่วยยืนยน 2 คน
รายที่ 1 หญิงไทย อายุ 44 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพฯ มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน เริ่มมีอาการไอ หายใจลำบาก ถ่ายเหลว วันที่ 5 พ.ค.
รายที่ 2 ชายไทย อายุ 80 ปี ภูมิลำเนา จ.นราธิวาส เป็นผู้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้

♦ผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้าเฝ้าระวังในสถานที่ที่รัฐจัดให้ (State Quarantine)
รายที่ 4 หญิงไทย อายุ 41 ปี กลับมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 2 พ.ค.
รายที่ 5-6 ชายไทย อายุ 26 และ 27 ปี เป็นนักศึกษา กลับจากปากีสถาน วันที่ 7 พ.ค. และมีอาการป่วยขณะพักที่ State Quarantine

ส่วนที่ จ.ภูเก็ต รายงานข่าวเช้าวันนี้ว่า มีผู้ป่วยเพิ่มอีก 4 คนนั้น เป็นความจริง เนื่องจากผลตรวจทางห้องปฏิการออกมาเมื่อเช้าวันนี้ จึงยังไม่ได้รวมกับที่รายงาน 5 คนในวันนี้ ซึ่งสรุปยอดเมื่อเย็นวานนี้ ของภูเก็ตจะรายงานในวันพรุ่งนี้(11 พ.ค.) อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า สำหรับคนภูเก็ตหรือคนที่ออกจากภูเก็ตหลักหมื่นไปจังหวัดต่าง ๆ ขอความกรุณาดูแลตัวเอง ถ้ามีภาวะเสี่ยง มีป่วยอาการอย่างใดอย่างหนึ่ง ขอให้ไปรับการตรวจได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"