X

‘หมอตาอาสาร่วมต้านภัยโควิด’ เปิดกลุ่มไลน์ให้คำปรึกษาปัญหาตา ถึงบ้านฟรี!

กรุงเทพฯ – ศ.วุฒิคุณ นพ.ศักดิ์ชัย วงศกิตติรักษ์ นำหมอตาทั่วประเทศให้คำปรึกษาฟรี แก่คนไทยถึงบ้าน ผ่านกลุ่มไลน์ “หมอตาร่วมต้านภัยโควิด” พร้อมเสนอข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวรัสโควิด และตอบคำถามสุขภาพดวงตา แล้ว #เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

วันที่ 29 มีนาคม 2563 ศาสตราจารย์วุฒิคุณ นายแพทย์ศักดิ์ชัย วงศกิตติรักษ์ ประธานวิชาการราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ริเริ่มกิจกรรม ให้คำปรึกษาโรคตาถึงบ้านฟรี ในช่วงสถานการณ์วิกฤติไวรัสโควิด-19 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมาตรการกักตัวที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการพบปะใกล้ชิด ซึ่งเป็นวิธีลดการแพร่กระจายและการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งมาตรการของโรงพยาบาลหลายแห่ง ที่แจ้งเลื่อนหรืองดการตรวจผู้ป่วยโรคตา ขณะที่ดวงตาเป็นอวัยวะสำคัญ หากมีความผิดปกติของตาในช่วงนี้จะต้องทำอย่างไร?

จึงชักชวนจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากทั่วประเทศ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสู้วิกฤติครั้งนี้ ผ่านการสนทนาทางแอปพลิเคชันไลน์ กลุ่มไลน์ “หมอตาร่วมต้านภัยโควิด” ซึ่งเป็น Line OpenChat โดยมีเป้าหมายสำคัญ เพื่อให้ผู้ที่มีปัญหาดวงตาสามารถดูแลสุขภาพตาที่บ้านและลดการมาโรงพยาบาล

การสนทนากลุ่มนี้เป็นช่องทางให้การปรึกษาและคำแนะนำเบื้องต้น ฟรี! (เท่าที่ได้รับข้อมูลผ่านการสนทนา) รวมทั้งนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวรัสโควิดและตอบคำถามสุขภาพดวงตาที่เกี่ยวข้อง

“หมอตาร่วมต้านภัยโควิดนี้ เกิดจากความคิดว่า พวกเราจักษุแพทย์น่าจะใช้ความเชี่ยวชาญให้เป็นประโยชน์กับสังคม ในช่วงวิกฤตร้ายแรงครั้งนี้ บวกกับตอนนี้ผู้คนไม่ควรต้องออกจากบ้านเพื่อให้การระบาดโรคสงบ จึงคิดว่าจะชวนหมอตามาช่วยกันตอบข้อสงสัยเรื่องตาเบื้องต้นให้แก่ประชาชนกัน นอกจากนั้น ยังอาจใช้ช่องทางนี้ ในการเผยแพร่ความรู้เรื่องไวรัสกับตา ให้ประชาชนทราบอย่างถูกต้อง หรืออาจมีประโยชน์อื่น ๆ ตามโอกาสต่อไป เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” ศ.วุฒิคุณ นพ.ศักดิ์ชัย กล่าว

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าร่วมกลุ่ม หรือเชิญเพื่อน/ครอบครัว/คนรู้จัก
เข้ากลุ่มเพื่อปรึกษาได้ฟรี ที่กลุ่มไลน์ “หมอตาร่วมต้านภัยโควิด”
https://line.me/ti/g2/O_gav60PzuJ1X4as-olNJw?utm_source=invitation&utm_medium=link_copy&utm_campaign=default

#เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน
#หมอตาร่วมต้านภัยโควิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"