X

‘จุฬาราชมนตรี’ ประกาศให้ชาวมุสลิมละหมาดที่บ้าน

กรุงเทพฯ – จุฬาราชมนตรี ประกาศให้ชาวมุสลิมงดละหมาดที่มัสยิด ให้ทำที่บ้านแทน และงดกิจกรรมการรวมตัวเป็นกลุ่ม เพื่อหยุดการแพร่เชื้อ COVID-19 และลดการสูญเสีย

วันที่ 18 มีนาคม 2563  นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ออกประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี  เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ว่าด้วยเรื่อง การละหมาดวันศุกร์ การละหมาดญะมาอะห์ และการจัดกิจกรรม การรวมตัวกันเป็นกลุ่ม สำหรับในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในพื้นที่ที่รัฐบาลประกาศห้ามรวมตัว (ฉบับที่ 1/2563) โดยมีเนื้อหาสรุปว่า

ตามที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19) ลุกลามไปในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจำนวนมาก และมติคณะรัฐมนตรี เมื่อ 17 มีนาคม 2563 ประกาศดำเนินมาตรการอย่างเข้มข้น เพื่อหยุดการแพร่กระจายเชื้อ และลดการสูญเสียให้น้อยที่สุด โดยให้งดการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคนั้น

สำนักจุฬาราชมนตรี ได้พิจารณาตามเจตนารมณ์สำคัญ ของบทบัญญัติศาสนาอิสลาม เกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว จึงขอประกาศให้พี่น้องมุสลิม ได้พึงตระหนักและปฏิบัติตาม เพื่อลดการสูญเสีย และหยุดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในพื้นที่ที่รัฐบาลประกาศห้ามรวมตัว ให้งดการละหมาดวันศุกร์ และการละหมาดญะมาอะห์ที่มัสยิด โดยให้ระบาดที่บ้านแทo  รวมถึงการจัดกิจกรรม การรวมตัวกันเป็นกลุ่ม งดหรือเลื่อนการจัดงานฉลองมงคลสมรส

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"