X

‘ธนาธร’ ประกาศตั้ง ‘คณะอนาคตใหม่’ เดินเกมนอกสภา

กรุงเทพฯ – นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ยืนยันเดินหน้าทำการเมืองนอกสภา โดยจัดตั้ง ‘คณะอนาคตใหม่’ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงด้วยน้ำเสียงสั่นเครือเป็นช่วง ๆ และน้ำตาคลอเบ้าว่า พรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดลงแล้ ขอโทษประชาชนที่ทำตามสัญญายังไม่ได้ ทั้งจะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ร่วมกันแก้รัฐธรรมนูญ 2560 และปฏิรูปกองทัพ แต่ช่วงที่ผ่านมา ตนเองและกรรมการบริหารพรรคทุกคน ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ สุดพละกำลัง เพื่อผลักดันให้ได้สิ่งเหล่านั้นมา แต่วันนี้อย่างน้อยที่สุด ก็กล้าพูดได้เต็มปากว่า ในวันที่สังคมไทยมืดมนที่สุด ตนเองไม่นั่งเฉย ๆ เพื่อรอวันที่สังคมลุกเป็นไฟ แต่ได้ลุกขึ้นมาเพื่อหวังจะเป็นส่วนหนึ่ง

นายธนาธร กล่าวต่อว่า จะจัดตั้ง ‘คณะอนาคตใหม่’ เพื่อทำงานทางการเมืองต่อไป เป็นคณะรณรงค์เพื่อผลักดันวาระที่ก้าวหน้า โดยมีวัตถุประสงค์ กลับไปเมื่อครั้งตั้งพรรคครั้งแรก คือ การปักธงความคิด ให้ประชาชนเชื่อได้ว่า ทางออกของสังคม คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เลือกตั้งครั้งหน้า พรรคที่มีอุดมการณ์แบบนี้จะชนะการเลือกตั้ง โดยจะรณรงค์วาระทางการเมืองที่เคยเป็นของพรรคอนาคตใหม่ต่อไป รวมถึงจะทำงานการเมืองท้องถิ่นด้วย และส่วนตัวจะจัดตั้งมูลนิธิเพื่อพัฒนาการศึกษาและสิ่งแวดล้อมด้วย

“วันนี้ พรรคถูกยุบ กรรมการบริหารถูกตัดสิทธิ แต่การเดินทางยังไม่สิ้นสุดลง นี่ไม่ใช่เวลาเสียใจ นี่ไม่ใช่เวลาที่จะร้องไห้ เพราะพรรคอนาคตใหม่เป็นมากกว่าพรรคการเมือง พวกเขาต้องการทำลายเรา นี่เป็นเวลาที่จะพิสูจน์ว่าเขาทำลายเราไม่ได้ เราต้องเข้มแข็งกว่าเดิม นี่เป็นเวลาการลุกขึ้นยืนให้มั่นคง เราไม่มีเวลาสำหรับเสียใจ หรือร้องไห้ อย่าเปลี่ยนใจ อย่าหมดไฟ หรือหยุดฝัน พรรคอนาคตใหม่ คือจิตวิญญาณ คือผู้คน คือการเดินทาง วันนี้ยานพาหนะที่ชื่อพรรคอนาคตใหม่สิ้นสุดลง แต่ผู้คนยังเดินทางต่อ ผมขอพลังจากทุกคนก้าวเดินต่อไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังเชื่อว่า ส.ส.ที่อยู่กับเราในวันนี้ จะยังหนักแน่นและไปด้วย จะสานต่ออุดมการณ์ และนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ พวกเขาจะไม่หมดใจ และไม่หมดฝัน” นายธนาธร กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

เมื่อพูดจบ นายธนาธร ให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แถลงแนวทางการทำงานต่อไป โดยถอดเข็มกลัดสัญญลักษณ์พรรคอนาคตใหม่ ที่หน้าอกเสื้อ มอบให้นายพิธา เป็นสัญญลักษณ์เพื่อให้สืบทอดแนวทางของพรรคต่อไป ก่อนเข้าสวมกอดนายพิธา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"