X

ยอดพุ่ง!!! อัปเดต ‘ไวรัสโคโรนา’ ทำคนจีนตายแล้ว 362 คน ผู้ป่วยกว่า 17,000 คน

ปักกิ่ง – จีนรายงานจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ได้รับการยืนยันอยู่ที่ 17,387 คน และเสียชีวิต 362 คน เพิ่มขึ้นถึง 58 คน ในรอบ 24 ชม. 

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 รายงานประจำวันของ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิต 362 คน อยู่ในจีน 361 คน อีกคนเป็นผู้ป่วยที่รักษาอยู่ในฟิลิปปินส์  ผู้ป่วยทั้งหมดกระจายอยู่ ในภูมิภาคระดับมณฑล ทั้ง 31 มณฑลของจีน

ทั้งนี้ พบผู้ป่วยติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่ กว่า 180 คน จาก 26 ประเทศและเขตเศรษฐกิจ ประกอบด้วย ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหรัฐฯ เวียดนาม มาเลเซีย เนปาล ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมนี กัมพูชา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ศรีลังกา ฟินแลนด์ อิตาลี ฟิลิปปินส์ อินเดีย รัสเซีย อังกฤษ สวีเดน สเปน และไทย

ล่าสุด ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อนอกประเทศจีนมากที่สุดแซงหน้าไทย คือ 20 คน ส่วนไทยยังอยู่ที่ 19 คน สิงคโปร์ไล่มาเป็น 18 คน เกาหลีใต้และฮ่องกอง แห่งละ 15 คน

ส่วนจำนวนผู้ป่วย ที่ได้รับการยืนยันในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เกาะไต้หวัน และมาเก๊า อยู่ที่ 15, 10 และ 8 คนตามลำดับ เมื่อนับถึงสิ้นวันอาทิตย์ (2 ก.พ.)

ทางการจีนออกคำสั่ง ให้ฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ใกล้จุดที่อยู่ และห้ามจัดพิธีตามธรรมเนียมต่าง ๆ  

ข้อกำหนดแนวทางที่กระทรวงกิจการภายใน และกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ ของจีน ที่ออกร่วมกัน ระบุว่า ศพของผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ต้องไม่ถูกขนย้ายข้ามภูมิภาคระดับมณฑล และต้องไม่ถูกเก็บไว้ไม่ว่าจะด้วยการฝังหรือวิธีอื่นใด

ศพจะต้องผ่านการฆ่าเชื้อ และบรรจุในกระสอบปิดผนึกมิดชิด โดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ซึ่งจะไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดกระสอบหลังจากปิดผนึกแล้ว

จะต้องมีเจ้าหน้าที่พิเศษและยานพาหนะเฉพาะ เพื่อขนศพตามเส้นทางที่กำหนด เพื่อไปยังโรงประกอบพิธีฌาปนกิจ การเผาจะต้องทำในเตาเผาที่กำหนดเท่านั้น

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"