X

ข่าวปลอม! ศรีสะเกษ-กรุงเทพฯ ติดเชื้อ ‘ไวรัสโคโรนา’ 5 ราย อย่าแชร์!

กรุงเทพฯ – ข่าวลือเรื่องมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา ยังมีออกมาต่อเนื่อง แม้กระทรวงสาธารณสุข แจ้งความดำเนินคดีแล้ว 7 รายก็ตาม  ล่าสุด ลือว่าที่กรุงเทพฯ มีผู้ติดเชื้อ 5 ราย และที่ จ.ศรีสะเกษ อีกราย ซึ่งไม่เป็นความจริง

วันที่ 29 มกราคม 2563 ตามที่มีข่าวในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่กรุงเทพฯ 5 ราย ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็น’ข้อมูลเท็จ’

เช่นเดียวกับข่าว พบผู้ติดเชื้อที่ จ.ศรีสะเกษ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า นักศึกษาที่มาจากกวางสี ไม่เข้าข่ายผู้ป่วยเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบฯ เนื่องจากเริ่มป่วยวันที่ 16 ม.ค. ซึ่งพ้นระยะฟักตัวของโรคแล้ว

ขณะนี้พบผู้ป่วยที่มีการยืนยันแล้ว ว่าติดเชื้อจากต่างประเทศ จำนวน 14 ราย (กลับบ้านแล้ว 5 ราย อีก 9 ราย นอนโรงพยาบาล) และไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศไทย ข้อมูล ณ วันที่ 29 ม.ค.63

และขอแจ้งเตือนประชาชนที่ต้องอยู่ในกลุ่มคนหนาแน่น หรือพื้นที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรค ให้หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หากไม่สะดวกให้ใช้เจลล้างมือ ทั้งก่อนกินอาหารและหลังจากเข้าส้วม พร้อมสวมหน้ากากอนามัยป้องกัน ลดการสัมผัสและแพร่กระจายของเชื้อโรค

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เกี่ยวกับสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ จากกรมควบคุมโรค สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://ddc.moph.go.th/index.php หรือโทร.1422 ตลอด 24 ชม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"