X

‘สุวรรณภูมิ’ เปิดศูนย์ฯรองรับผู้โดยสารจีนตกค้าง พร้อมเพิ่มตรวจผู้ที่มาจากกว่างโจว

สมุทรปราการ – ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดศูนย์อำนวยความสะดวก รองรับผู้โดยสารตกค้าง กรณีจีนประกาศปิดเมืองอู่ฮั่น เนื่องจากการระบาดของโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และเพิ่มการตรวจผู้โดยสารที่มาจากกว่างโจว

25 มกราคม 2563 นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า กรณีขณะนี้กำลังมีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และทางการจีนออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ด้วยการปิดระบบขนส่งสาธารณะ เดินทางเข้า-ออกเมืองอู่ฮั่น ส่งผลให้สายการบิน China Soutern Airlines ที่ทำการบิน ณ ทสภ. 3 เที่ยวบิน ต้องยกเลิกไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งอาจส่งผลให้มีผู้โดยสารที่เดินทางเข้าประเทศไทยมาก่อนหน้า ไม่สามารถเดินทางกลับไปยังเมืองอู่ฮั่นได้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารชาวจีนที่ตกค้าง ทสภ.จึงจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกให้บริการผู้โดยสาร (AIRPORT OPERATION CENTER) ระหว่างวันที่ 25 มกราคม-9 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ห้อง CIP 5 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสาร หมายเลขโทรศัพท์ 0 2132 9950

ภายในศูนย์ จะมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง ทสภ. สายการบิน ตม. ตำรวจท่องเที่ยว ฯลฯ ประจำศูนย์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อคอยช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก พร้อมจัดล่ามภาษาจีนคอยให้บริการและแนะนำข้อมูลด้วย

ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ทสภ.ได้มีมาตรการเฝ้าระวัง และคอยติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยประสานการทำงานแบบบูรณาการ ร่วมกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ สายการบิน สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 2 และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ตรวจคัดกรองผู้โดยสาร ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น และล่าสุด ได้เพิ่มการคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางมาจากเมืองกว่างโจว โดยขอความร่วมมือ ให้สายการบินที่มีเที่ยวบินมาจากเมืองดังกล่าว ไปจอดที่อาคารเทียบเครื่องบินที่กำหนดเป็นการเฉพาะ

ทสภ.ยังให้ความสำคัญ การดูแลด้านสุขอนามัยผู้ใช้บริการท่าอากาศยาน โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดอุปกรณ์และพื้นที่ที่ผู้โดยสาร อาทิ รถเข็นกระเป๋า ห้องน้ำ จุดกรอกเอกสาร ตม.ขาเข้า บริเวณเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ และบริเวณเครื่องออกบัตร Taxi Kiosk รวมทั้งติดตั้งเครื่องจ่ายแอลกอฮอล์เจลล้างมือ

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ ยืนยันว่า ทสภ.จะเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเตรียมแผนรองรับไว้ หากมีการประกาศสถานการณ์การแพร่ระบาดเพิ่มเติม และพร้อมสนับสนุนการทำงานของด่านควบคุมโรค อย่างเต็มที่ในทุกด้าน และขอให้ผู้โดยสารที่กำลังมีแผนจะเดินทางไปยังเมืองต่าง ๆ ในประเทศจีน ช่วงนี้ ติดตามรับฟังข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีแนวโน้มจะระบาดไปยังเมื่องอื่นของจีนเพิ่มเติม รวมถึงขอให้ตรวจสอบตารางการบิน ก่อนเดินทางมาสนามบิน และสอบถามข้อมู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"