X

ปลัด กห.พร้อมหนุนนักปั่นทีมชาติให้ก้าวหน้า หลังกวาดเหรียญในซีเกมส์

กรุงเทพฯ – ปลัดกระทรวงกลาโหม ประกาศพร้อมสนับสนุนนักกีฬาจักรยานทีมชาติ ให้เจริญก้าวหน้าในหน้าที่ราชการ หลังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 กวาดมาได้ 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง เพื่อสร้างขวัญ-กำลังใจ

วันที่ 23 ธ.ค.2562 ที่ห้องรับรอง กระทรวงกลาโหม พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ประเทศฟิลิปปินส์ ที่สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เข้าพบ พลเอกณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม และพลเอกชัยพฤกษ์ พูนสวัสดิ์ เจ้ากรมเสมียนตรา เพื่อสวัสดีปีใหม่ และขอบคุณที่ให้การสนับสนุนนักกีฬาในสังกัด และสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาด้วยดี
นักกีฬาจักรยานชุดซีเกมส์ ที่เข้าพบปลัดกระทรวงกลาโหม รวมถึง สิบตรีหญิงเพชรดารินทร์ สมราช เจ้าของเหรียญทองแดงประเภทไทม์ไทรอัลหญิง, นายธนาคาร ไชยยาสมบัติ เจ้าของเหรียญทองประเภทโร้ดเรซทีมชาย กับ เหรียญเงินประเภทไทม์ไทรอัลบุคคลชาย และนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ นายโกเมธ สุขประเสริฐ เจ้าของ 2 เหรียญทอง ประเภทไทม์ไทรอัล กับ เรซซิ่ง รวมทั้ง ร้อยโทหญิงจุฑาธิป มณีพันธุ์ ซึ่งได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ‘โตเกียว 2020’ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า
พลเอกเดชา เหมกระศรี เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องวางกลยุทธ์มากมาย เพื่อแย่งชิงเหรียญทองกับเจ้าภาพ ทั้งการส่งนักกีฬาประเภทถนน แอบไปฝึกซ้อมล่วงหน้าโดยที่ไม่ให้ใครรู้ เพื่อศึกษาเส้นทางการแข่งขันและสภาพภูมิประเทศ ซึ่งก่อนไปแข่ง สมาคมฯ ได้ตั้งเป้าไว้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง แต่นักกีฬาสามารถคว้ามาได้ถึง 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง สร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่คนไทยทั้งประเทศ

ด้านปลัดกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณ นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และนักกีฬาทุกคน ที่ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย นับว่าเป็นประวัติการณ์ ที่นักกีฬาจักรยานของเราได้เหรียญในการแข่งขันซีเกมส์ รวมถึง 11 เหรียญ ทำผลงานได้ดีเกินคาด ต้องขอขอบคุณ พลเอกเดชา อีกครั้ง ที่ไม่เคยลืมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

“ผมและท่านเจ้ากรมเสมียนตรา ยินดีที่จะสนับสนุน ให้นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทย ด้วยการส่งเสริมให้มีความเจริญก้าวหน้าในการรับราชการ เพื่อที่จะได้มีขวัญและกำลังใจ ในการสร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงาน ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่เสียสละแรงกาย แรงใจ เพื่อชาติ ขอให้ทุกคนทุ่มเทฝึกซ้อม และช่วยกันสร้างผลงานและชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป” พลเอกณัฐ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"