X

ครม.อนุมัติ ‘ชิมช้อปใช้ เฟส 3’ ไม่แจกเงิน 1,000 บาท แต่ให้แคชแบ็ก ลงทะเบียน 14 พ.ย.

กาญจนบุรี – ครม.อนุมัติโครงการ ‘ชิมช้อปใช้ เฟส 3’ ไม่แจกเงิน 1,000 บาท แต่ให้แคชแบ็ก ลงทะเบียน  14 พ.ย. กันสิทธิ์ผู้สูงอายุ 5 แสนคน ใช้ได้ทุกจังหวัด พร้อมขยายสิทธิ์ทั้ง 3 เฟส ถึง 31 ม.ค.63

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบอนุมัติโครงการ ‘ชิม ช้อป ใช้ เฟส 3’ โดยให้ใช้งบประมาณเดิมที่มีอยู่ แต่ปรับแก้ไขการลงทะเบียนเป็นช่วงเวลากลางวัน เพื่อสะดวกต่อการลงทะเบียน และจะเร่งดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป เพื่อประกาศให้ประชาชนใช้ได้โดยเร็ว

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า โครงการดังกล่าว ไม่ใช่รัฐบาลใช้งบประมาณไม่คุ้มค่า แต่ต้องการให้มีการใช้จ่าย ช่วยเหลือประชาชนระดับล่างให้มากขึ้น บางครั้งรัฐบาลจำเป็นต้องใช้งบประมาณตรงนี้ลงไป เพื่อให้เกิดการซื้อขาย กับผู้ค้าปลีก และผลิตภัณฑ์สินค้าที่ผลิตจากชุมชน เช่น OTOP เป็นหลัก

สำหรับรายละเอียดเบื้องต้น โครงการ #ชิมช้อปใช้เฟส 3 มีดังนี้

– เปิดให้ลงทะเบียน วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562
– เปิดให้ลงทะเบียนอีกจำนวน 2 ล้านคน
– กันสิทธิ์ให้ผู้สูงอายุ 5 แสนคน
– ไม่แจกเงิน 1,000 บาท
– ได้สิทธิ์เงินคืน (แคชแบ็ก) 15-20%
– ใช้จ่ายได้ทุกจังหวัด รวมถึงจังหวัดที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน
– ขยายสิทธิ์ ทั้ง 3 เฟส จากสิ้นเดือนธันวาคม 2562 เป็น 31 มกราคม 2563

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"