X

วันต่อต้านยาเสพติดโลกตำรวจสุราษฎร์ฯ ติวเข้มเยาวชนจิตอาสาเดินรณรงค์ต้านภัยยาเสพติด

เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ( 26 มิ.ย. 62 )ที่ จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีนำกำลังตำรวจจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกและเป็นประธานพิธีเปิดการอบรม”โครงการเยาวชนจิตอาสาต้านภัยยาเสพติด” ที่ห้องประชุมเบญจศก  (เบน-จะ-สก)โรงเรียนเทศบาล 4 (วัดโพธาวาส) อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยก่อนเปิดการอบรมพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยนางพรสวรรค์ บุญศรีโรจน์ ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี/กำลังตำรวจและนักเรียน กว่า 300 คนถือป้ายคำขวัญปี 2562 ”มุ่งมั่นแก้ไขขจัดภัยยาเสพติด”เดินรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้รับความสนใจจากประชาชนในเขตเทศบาลเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสังคมที่สำคัญของประเทศ ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งภาพลักษณ์ของประเทศ การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ/เอกชนและประชาชน ร่วมกันเป็นพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ที่สำคัญเยาวชนคืออนาคตของประเทศชาติ ปัจจุบันสังคมไทยกำลังประสบปัญหาวิกฤตจากสถานการณ์ยาเสพติดที่แพร่ระบาดและทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างน่าวิตก เป็นผลทำให้เยาวชนหลงผิดเข้าสู่วงจรซื้อขายและเสพยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น เป็นปัญหาสร้างความสะเทือนใจเจ็บปวดให้กับพ่อแม่และผู้ปกครอง นำมาซึ่งความรุนแรงของครอบครัวและอาชญากรรมต่างๆในสังคม เช่นการลักขโมย/การฉกชิงวิ่งราวและการก่อปัญหาอาชญากรรมอื่นๆตามมาอีกมากมาย ทำให้มีผลกระทบต่อสังคม

ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวจึงร่วมกับโรงเรียนเทศบาล 4 (วัดโพธาวาส)รณรงค์แก้ไขปัญหาร่วมกัน ด้วยการจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกและจัดการอบรมโครงการเยาวชนจิตอาสาต้านภัยยาเสพติด เพื่อให้นักเรียนมีความรู้เท่าทันพิษภัยยาเสพติด รู้จักเฝ้าระวังมิให้นักเรียนและโรงเรียนเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดและทำให้เป็นโรงเรียนสีขาว ปราศจากสารเสพติด ภายใต้คำขวัญปี 2562 ที่ว่า”มุ่งมั่นแก้ไขขจัดภัยยาเสพติด” ซึ่งนักเรียนที่เข้าอบรมครั้งนี้ประมาณ 300 คน ได้ตั้งใจรับฟังความรู้และนำความรู้ไปขยายให้เพื่อนๆและผู้ใหญ่ได้รับทราบจะได้ช่วยกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน