X

ลุงกำนัน” สุเทพ เทือกสุบรรณ “พร้อมครอบครัวใช้สิทธิ์เลือกตั้งบ้านเกิดสุราษฎร์ธานี  ส่วนผลนับคะแนน ปชป.ฉลุยนำทั้ง 6 เขต    

บรรยากาศเลือกตั้ง ที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่2 เขตเลือกตั้งที่4 ศาลาอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านบ่อกรัง ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน เป็นหน่วยเลือกตั้งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณพร้อมครอบครัวเดินทางลงคะแนน โดยนายสุเทพอยู่บ้านเลขที่ 1/1ลำดับที่4 /นายแทน เทือกสุบรรณ ลูกชายลำดับที่5 /นางสาวแขแสง เทือกสุบรรณ ลูกสาว ลำดับที่ 6 /นายเชน เทือกสุบรรณ ลำดับที่13และนางพรรณี เทือกสุบรรณ ภรรยานายเชน เทือกสุบรรณ ลำดับที่14

โดยหน่วยเลือกตั้งนี้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง885คนชาย307คนหญิง 466 คน 885คน ซึ่งนายสุเทพเดินทางมาใช้สิทธิ์ในเวลา 08.42 น.นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้าลายสดใส มีข้อความที่แขนเสื้อเสื้อด้านซ้ายว่า”อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำกันแตก อย่าแยกแผ่นดิน” กล่าวภายหลังลงคะแนนว่าเป็นห่วงเรื่องการใช้สิทธิ์ที่ประชาชนจะมาในช่วงบ่ายจำนวนมากกลัวจะไม่ทันเพราะขั้นตอนยืนรอใช้สิทธิ์ใช้เวลาเกิน10นาทีต่อคน อย่างไรก็ตามขอเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากเพราะเป็นครั้งสำคัญของประเทศไทย

ส่วนบรรยากาศการเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่​ 13​(ลิโด้)​ต.ตลาด​ อ.เมือง เวลา 10.15 น.นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานที่ปรึกษาพรรค ปชป.และผู้สมัคร ส.ส.ระบบรายชื่อได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน เขต ที่ 1  หน่วยเลือกตั้งที่ 13(ลิโด้) ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนายภานุ ศรีบุศยกาญจน์  ผู้สมัครเขต1 พรรค ปชป. หลังจากลงใช้สิทธิ์แล้ว นายบัญญัติ ได้กล่าวการเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมากหลังจากรอกันมาเป็นเวลานาน ซึ่งบอกได้ว่าจะเป็นช่วงของการเปลี่ยนผ่าน หรือการเริ่มต้นประชาธิปไตยที่สำคัญมาก ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนบ่นกันว่าซบเซา ดังนั้นจะต้องใช้การเลือกตั้งครั้งนี้ให้มีคุณค่ามากที่สุด ซึ่งหวังว่าหลังเลือกตั้งและจะมีความคึกคักมากขึ้น จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันมากๆที่สุดเพื่ออนาคตของการเมืองไทย   การอำนวยความสะดวกทุกหน่วยเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี  และจากการสอบถามไปยังที่ต่างๆก็น่าดีใจที่ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจถึง 70-80 เปอร์เซนต์ก็เป็นไปได้   ซึ่งการเลือกตั้งถ้ามาจากเสียงประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ก็น่าจะยอมรับกันได้ เมื่อถูกถามว่าสุราษฎร์จะกวาดทั้ง 6 เขตหรือนายบัญญัติบอกว่าไม่พูดถึงเรื่องนี้จะดีกว่าจะเป็นเรื่องที่ขัดต่อกฎหมาย ซึ่งหลังจากลงคะแนนแล้วจะเดินทางเข้าไปยัง กทม.เพื่อรอประเมินผลต่อไป

ในขณะเดียวนางอารี พัฒนแช่ม อายุ 83 ปี ผู้พิการเดินไม่ได้ได้นั่งวินแชร์มาใช้สิทธิ์โดยมีลูกสาวเป็นผู้เข็นรถมาให้ หลังจากใช้สิทธิ์แล้วได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกๆครั้ง เมื่อมาแล้วสบายใจอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์

หลังปิดหีบบรรยากาศนับคะแนนสุราษฎร์ฯ 6 เขต ปชป.นำเกือบทุกหน่วยเลือกตั้ง

บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 6 เขต ของ จ.สุราษฎร์ธานี นับได้กว่า 70 % แล้ว

(เวลา 19.15 น.)พรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 ทุกเขตเลือกตั้ง แม้กระทั่งบ้านเกิดของลุงกำนันใน อ.พุนพิน เกือบทุกหน่วยเลือกตั้งคะแนนยังเป็นของ ปชป.รองลงมาเป็นอนาคตใหม่ ส่วนพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่ส่งนายเชน เทือกสุบรรณ น้องชายลงคะแนนเป็นอันดับ 3

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน