X

เสี้ยว วินาที 2 ตร.ชาร์ตตัวหญิงสาวจะกระโดดสะพานศรี ฯรอดหวุดหวิด

สุราษฎร์ธานี-ชื่นชม ! 2 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ ฯชาร์ตตัวหญิงสาวที่คิดสั้นกำลังจะกระโดดสะพานศรีสุราษฎร์ฆ่าตัวตายรอดหวุดหวิด

ภาพเหตุการณ์จากกล้องติดเสื้อหน้าอกของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ที่ใช้หลักยุทธวิธีเข้าชาร์ตตัวหญิงสาว อายุ 22 ปีที่กำลังจะฆ่าตัวตายด้วยการจะกระโดดสะพานศรีสุราษฎร์ ซึ่งเป็นสะพานสูงที่สุดในภาคใต้ สูง ประมาณ 80-100 เมตร (วัดจากพื้นน้ำถึงจุดสูงสุดของสะพาน) ก่อสร้างแบบสะพานคู่ มีความยาว 2.56 กิโลเมตรและความยาวของถนนประมาณ 3.24 กิโลเมตร โดยที่กำลังจะปล่อยมือจากราวสะพาน แค่เสี้ยววินาที แต่ตำรวจ 2 นายนี้สามารถช่วยชีวิตเขามาได้อย่างหวุดหวิดและพาตัวไปส่งที่บ้านอย่างปลอดภัยหลังจากตรวจอาการที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายนี้คือ ส.ต.อ.กัณฐัศ เฉลิมพิพัฒน์ (แบมบู) อายุ 35 ปี กับ ส.ต.ต.เกียรติพล (ต้น )ยกเจริญ อายุ 27 ปี ตำรวจสายตรวจคู่บัดดี้กัน  ส.ต.อ.กัณฐัศ เฉลิมพิพัฒน์ (แบมบู) อายุ 35 ปี ซึ่งรับราชการตำรวจมาร่วม 9 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา  ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีหญิงสาว ปีนข้ามไปเกาะราวสะพานศรีสุราษฎร์ ม.3 ต.บางกุ้ง อ.เมือง เกรงว่าจะคิดสั้นกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย  ทางตำรวจ 191 จึงประสานให้สายตรวจหน่วยบริการประชาชนบางกุ้ง ซึ่งมี ส.ต.อ.กัณฐัศ (แบมบู) เฉลิมพิพัฒน์ และส.ต.ต.เกียรติพล (ต้น )ยกเจริญ อายุ 27 ปี เข้าเวรอยู่ในขณะนั้นเร่งรัดไปตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงบริเวณกลางสะพาน  พบหญิงสาว อายุ 22 ปี กำลังยืนเกาะราวสะพานด้านนอกร้องไห้อยู่ ตำรวจทั้งสองได้จึงได้พยายามที่จะเจรจาร่วมกับอาสากู้ภัยอีก 1 คน  ให้สงบสติอารมณ์และข้ามกลับเข้ามาบนสะพาน แต่หญิงดังกล่าวก็ไม่ยอม จนกระทั่ง ผ่านไปประมาณ 10 นาที  ส.ต.อ.กัณฐัศ  ซึ่งเป็นตำรวจที่มีประสบการณ์สูง ดูท่าไม่ดี จึงได้ส่งซิกหรือส่งสัญญาณให้ตำรวจคู่บัดดี้รุ่นน้องคือ ส.ต.ต.เกียรติพล ที่เป็นคู่สายตรวจ เพิ่งบรรจุเป็นตำรวจมา 7 เดือน มายืนประกบด้านหลังของตน และส.ต.อ.กัณฐัศ จึงหาจังหวะพยายามเข้าใกล้หญิงสาวรายดังกล่าวตามยุทธวิธี อาศัยจังหวะที่หญิงสาวรายดังกล่าวเผลอเพียงเสี้ยววินาที จึงได้โผเข้าไปคว้าแขน หลังจากนั้นส.ต.ต.เกียรติพล และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้ามาช่วยดึงหญิงสาวคนดังกล่าวกลับขึ้นมาบนสะพาน

 

โดย ส.ต.อ.กัณฐัศ  กล่าวด้วยว่า เมื่อตนเองไปถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าหญิงดังกล่าวยืนอยู่ขอบสะพานด้านนอกแล้ว ในช่วงนั้นตนก็พยายามพูดโน้มน้าวใจ เพื่อที่จะถ่วงเวลาและหาวิธีช่วยเหลือ ในตอนนั้นตนก็คิดว่าถ้าหากช้ากว่านี้หญิงดังกล่าวอาจจะกระโดดสะพานจริงๆ เพราะดูอาการสภาพทางจิตใจค่อนข้างที่จะน่าเป็นห่วง เนื่องจากหญิงดังกล่าวร้องไห้อยู่ตลอดเวลาไม่ยอมกลับเข้ามาบนสะพาน เมื่อสบโอกาสตนจึง รีบปรี่เข้าไปคว้าแขนไว้ ก่อนที่จะช่วยกันดึงกลับเข้ามา ซึ่งในตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดว่าถ้าหากพลาดแล้วตัวเองอาจจะตกสะพานไปอีกคน คิดแค่ว่าต้องช่วยเขาให้ได้

 

 

เช่นเดียวกันกับส.ต.ต.เกียรติพล (ต้น )ยกเจริญ อายุ 27 ปี กล่าวว่า เมื่อตำรวจรุ่นพี่คู่บัดดี้ส่งสัญญาณให้ก็เร่งดำเนินการทันทีตามยุทธวิธี และมีทางเดียวที่ช่วยเหลือได้เพราะน้องผู้หญิงเขาจะกระโดดแล้ว  และดีใจมากที่สามารถช่วยชีวิตน้องผู้หญิงขึ้นมาได้

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (05 ก.พ. 67 ) ที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี  ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี  ได้กล่าวชื่นชมและมอบของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ให้เพื่อให้กำลังใจตำรวจทั้ง 2 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจและมีจิตอาสาที่จะช่วยชาวบ้านอย่างไม่คิดชีวิต

 

 

โดย พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากที่ได้คุยกับตำรวจ 2 นาย ที่ตัดสินใจเข้าชาร์ตตัวเพราะไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว เพราะน้องผู้หญิงกำลังจะปล่อยมือแล้ว มีเพียงทางเลือกเดียวจริง ๆ ที่จะช่วยชีวิตน้องผู้หญิงที่กำลังจะกระโดดสะพานได้ ถ้าหากตำรวจเขาไปคนเดียวก็ไม่สามารถทำได้ แต่ที่ทำได้เพราะเขาไปกัน 2 คนได้ส่งซิกหรือส่งสัญญาณและปฏิบัติตามยุทธวิธี และหลังจากตำรวจช่วยชีวิตมาได้ น้องผู้หญิงเขาก็สามารถเริ่มชีวิตใหม่ได้ ทั้งนี้ฝากเตือนผู้ที่มีปัญหาหรือเครียดคิดอะไรไม่ออก ขอให้แจ้งตำรวจได้ตลอดเวลา  ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้  ช่วยแบ่งเบาปัญหาของประชาชนได้ เพียงขอให้บอก.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน