X

อลังการ มหกรรมวิชาการ 50 ปี มรส.

สุราษฎร์ธานี-ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี เปิดงานมหกรรมวิชาการ 50 ปีจากวิทยาลัยครูสู่มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม พร้อมก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 6

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี (มรส.) เปิดงานมหกรรมวิชาการเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จากวิทยาลัยครูสู่มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม ระหว่างวันที่  28-30 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี พบกับการแสดงนิทรรศการประชาสัมพันธ์หลักสูตรวิชาการ และการแนะแนวการศึกษา นักเรียนในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง ตอบรับร่วมสมัครเป็นนักศึกษาใหม่ประจำปี 2567 อย่างคับคั่ง พร้อมร่วมกิจกรรม SRU Campus Tour ตลอดการนำเสนอผลงานการขับเคลื่อนและพัฒนาชุมชนท้องถิ่นตามพันธกิจภายใต้พระราโชบาย โดยมี นายวิชัย ศรีขวัญ นายกสภามหาวิทยาลัย เปิดงาน และ ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวต้อนรับ

 

 

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี เริ่มต้นก่อตั้งจาก “วิทยาลัยครูสุราษฎร์ธานี” ในปี พ.ศ. 2516 ได้รับใช้ชุมชนท้องถิ่นเคียงข้างกับประชาชน ในการนำองค์ความรู้ไปพัฒนาวิชาชีพ ซึ่งตลอดระยะเวลา 50 ปี ได้ผลิตบัณฑิต สร้างผลงานความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ และวิจัย อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโดยดำรงความเป็นเอกลักษณ์ของการเป็นมหาวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาชุมชนท้องถิ่น และมหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม คือ เป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และ นวัตกร จนเป็นที่ยอมรับจากภายนอกว่า ผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นมืออาชีพ ปฏิบัติงานได้จริงเป็นที่ยอมรับจากสังคมชุมชน และประเทศ ในการใช้องค์ความรู้เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และการสร้างนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การนำไปใช้จริง และสร้างสิ่งแวดล้อมส่งเสริมความเป็นผู้ประกอบการ ตลอดจนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ จากการจัดอันดับของ TimesHigher Education (THE)

สำหรับงานมหกรรมวิชาการ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี จากวิทยาลัยครูสู่มหาวิทยาลัยแห่งการสร้างวิศวกรสังคม จัดขึ้นระหว่างวันที่  28-30 สิงหาคม 2566 ณ หอประชุมวชิราลงกรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี มีกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการบรรยายเรื่อง คุณลักษณะครูไทยในอนาคต โดย ดร. อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน การบรรยายหัวข้อ การเมือง ความหวัง และพลังของคนรุ่นใหม่สู่การเปลี่ยนผ่านสังคมการเมืองที่เป็นอารยะประชาธิปไตย 50 ปีราชภัฏ 5 ทศวรรษ การเมืองไทย โดย ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล ผู้อำนวยการศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ,การบรรยายหัวข้อ Happy Money Happy Work-life สร้างความมั่นคงทางการเงิน วัยเริ่มทำงาน คุณทัศน์พล ทิพย์วีรกุล และคุณปรีชา มานพ เจ้าของเพจ Salary Investor การบรรยายหัวข้อ ความสำคัญของเทคโนโลยีในอนาคตกับการศึกษาไทย โดย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตอธิการบดีสถาบัน

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน