X

สมัคร ส.ส.วันแรกเมืองหอยใหญ่คึกคัก

สุราษฎร์ธานี-สมัคร ส.ส.เมืองหอยใหญ่ คึกคัก ปชป.นำทีมโดยแม่ทัพใหญ่ “บัญญัติ บรรทัดฐาน”และ รทสช. นำทีม “ชุมพล กาญจนะ”สมัครครบทั้ง 7 เขต 67 คน 12 พรรคการเมือง

การรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันแรก (3 เม.ย. 66 ) ที่อาคารศูนย์กลางการประชุมสัมมนาภาคใต้ตอนบน ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้ง 7 เขต ตลอดทั้งวัน มีผู้สมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขต ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้ายื่นใบสมัคร และ ได้รับหมายเลข รวมทั้งสิ้น 67 คน จาก 12 พรรคการเมือง โดยมี 8 พรรคการเมือง ที่ส่งผู้สมัครลงชิงชัย ครบทุกเขต ประกอบด้วย พรรคประชาธิปัตย์, พรรคพลังประชารัฐ, พรรคภูมิใจไทย, พรรครวมไทยสร้างชาติ, พรรคเพื่อไทย, พรรคเสรีรวมไทย ,พรรคก้าวไกล และ พรรคไทยสร้างไทย ขณะที่ พรรคไทยภักดี ส่งผู้สมัครลง 5 เขต พรรคชาติพัฒนากล้า ส่งผู้สมัครลง 4 เขต และพรรคประชาชาติ กับ พรรคไทยสมาร์ท มีผู้สมัครลง พรรคละ 1 เขต

 

ด้านนายสัญญา แก้วอนันต์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ภาพรวมการรับสมัครวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาข้อร้องเรียน หรือประท้วงแต่อย่างใด และที่สำคัญ ผู้สมัคร ตลอดจน กองเชียร์ ปฏิบัติตามกติกา รวมถึง ต่างมีรอยยิ้ม พูดคุยกันด้วยความสมานฉันท์ ซึ่งถือเป็นภาพที่ดีมาก

สำหรับการเลือกตั้งของจังหวัดสุราษฎร์ธานีปีนี้ มีเขตเลือกตั้งและส.ส.แบบแบ่งเขตเพิ่มขึ้น 1 เขต เป็น 7 เขตเลือกตั้ง และคาดว่าจะเป็นพื้นที่แข่งขันสูง ซึ่งเมื่อปี 2562 มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ ทะลุ 76% และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีกในปีนี้ โดยเจ้าของพื้นที่อย่างประชาธิปัตย์ ที่สามารถยึดพื้นที่ได้ทั้ง 6 เขต ในปี 2562 ส่วนปีนี้ มีการเปลี่ยนแปลงผู้สมัคร 1 เขต คือ นางสาววชิราภรณ์ กาญจนะ ที่ย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ และ ควงคุณพ่อ คือ นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส. ปชป. เข้าเป็นทีมยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคใต้อีกด้วย

 

ซึ่งวันนี้ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ได้นำทัพผู้สมัคร ปชป. ที่เป็นอดีต ส.ส. 5 คน และหน้าใหม่ อีก 2 คน มาสมัครด้วยตนเอง ส่วนพรรคใหญ่ อย่าง รวมไทยสร้างชาติ ที่มีนักการเมืองท้องถิ่น และมีผู้สนับสนุนอย่าง นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ได้ส่งลูกสาว ลงชิงชัย ส.ส.เขต รวมถึง อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เช่นเดียวกับ พรรคภูมิใจไทย ที่มีอดีตรองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ลงชิงชัย 1 เขต รวมถึง นักการเมืองท้องถิ่น อีกหลายคน ที่กระจายอยู่ตามพรรคใหญ่ๆทุกพรรค ทั้ง พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย พรรคเสรีรวมไทย และ พรรคไทยสร้างไทย ส่วนม้ามืดอย่างพรรคก้าวไกล ที่เมื่อปี 2562 คือ พรรคอนาคตใหม่ ที่กวาดคะแนนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นอันดับ 2 เกือบ 77,000 เสียง ก็ส่งผู้สมัครครบทุกเขตเช่นกัน

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กล่าวว่าครั้งนี้ก็คาดหวังว่าจะได้เสียงทั้ง7เขต ซึ่งทุกคนมีคุณภาพเป็นผู้สมัครเก่า5คนและผู้สมัครใหม่2คนซึ่งมีคุณภาพไม่แพ้กัน

 

เช่นเดียวกันกับนายชุมพล กาญจนะ ที่อยู่พรรคประชาธิปัตย์มายาวนานเกือบ 30 ปีและปีนี้หันไปร่วมทีมกับนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี พรรคร่วมไทยสร้างชาติ ก็กล่าวเช่นกันว่า คาดหวังเช่นกันว่าจะสามารถคว้าชัยชนะเช่นกันและที่ตัดสินใจออกจากพรรคประชาธิปัตย์เพราะประชาชนเรียกร้องและทำตามความต้องการของพี่น้องประชาชน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน