X

อุทาหรณ์ไฟไหม้กระทะน้ำมันกล้วยแขกชาวบ้านใช้น้ำสาด กลับเป็นตัวเพิ่มให้ไฟลุกลามยิ่งขึ้น

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 6 ส.ค. 62 พ.ต.อ.ภูการวิก โชติกเสถียร ผกก.สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ว่าได้เกิดเหตุเหตุเพลิงไหม้ร้านขายกล้วยแขกไม่มีเลขที่ ที่ตลาด ถ.ศรีสำโรง ใกล้ร้านสะดวกซื้อ ขณะนี้เพลิงกำลังโหมลุกไม้ ชาวบ้านช่วยกันระดมดับแต่ไม่สามารถดับได้ ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่ฯ และรถน้ำดับเพลิงให้โดยด่วน


ที่เกิดเหตุเป็นคูหาสร้างด้วยไม้ สลับตึกแถว ใกล้ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ชาวบ้านกำลังสาละวนกับการดับเพลิง บางบ้านได้เร่งขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านเกรงว่าเพลิงจะลุกลาม ไม่นานรถดับเพลิงจากเทศบาลโคกสำโรงได้เดินทางมาถึง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการใช้ถังน้ำยาดับเพลิง ฉีดพ่นไปที่กระทะกล้วยแขกที่มีน้ำมันอยู่เต็มกระทะ และไฟได้ลุกลามติดกันสาดร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่ฯ ได้ปิดวาล์วที่ถังแก๊ส โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด


พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรเวรสอบสวนได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น ทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากร้านขายกล้วยแขก ของนางบุญมี ใจเย็น อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/1 ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี ที่ให้การด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ตนเองได้เปิดร้านขายกล้วยแขก ตั้งแต่เช้า จู่ๆ สายได้เห็นไฟลุกที่ขั้วถังแก๊ส ซึ่งตนเองพยายามจะปิดวาล์ว แต่ว่าเปลวไฟได้ลุกลามไปติดกระทะน้ำมันที่กำลังเดือด จนลุกลามไม่สามารถดับได้ทัน ได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยกันดับ แต่เนื่องจากชาวบ้านไม่ทราบว่าการใช้น้ำสาดไปที่ไฟกำลังลุกในน้ำมันยิ่งเป็นตัวเพิ่มให้ไฟลุกลามยิ่งขึ้น โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลโคกสำโรง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาระงับเหตุได้อย่างรวดเร็วทันเวลา โดยที่ไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ สำหรับค่าเสียหายในเบื้องต้นสารวัตรเวรสอบสวน สภ.โคกสำโรง ได้ประเมินไว้ประมาณ 50,000 บาท ซึ่งคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน