X

เริ่มแล้วเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี ประจำปี 2562

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 ก.ค. 62 ณ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี นายสุปกิต โพธิ์ประภาพันธ์ ผู้ว้าราชการจังหวัดลพบุรี นายศรีชัย ตัณฑะโสภณ นายอำเภอเมืองลพบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าสวนราชการ ชาวสวนกระท้อนในตำบลตะลุง อำเภอเมืองลพบุรี ได้ร่วมกันเปิดงานเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี ประจำปี 2562


ในการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีในครั้งนี้ เพื่อเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวชมงาน และชิมผลิตกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรีโดยในปีนี้ ทางอำเภอเมืองลพบุรีได้กำหนดการจัดงานเทศกาลกระท้อนหวานและของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 28 ขึ้นในระหว่างวันที่ 5-16 กรกฎาคม 2562 ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี เพื่อเผยแพร่ผลผลิตกระท้อนและผลิตภัณฑ์ OTOP ของอำเภอเมืองลพบุรีให้อยู่ในความนิยมของตลาด และส่งเสริมให้เกษตรกรได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกไม้ผลซึ่งสามารถยึดเป็นอาชีพหลักและอาชีพเสริมของเกษตรกรได้อย่างมั่นคง


ซึ่งภายในงานจะมีชาวสวนกระท้อนจาก ต.ตะลุง พื้นที่ปลูกกระท้อนที่รสชาติดีที่สุดในประเทศไทย ได้นำเอากระท้อนพันธุ์ต่างๆ พร้อมทั้งยังมีผลผลิตจากกระท้อนแปรรูป ได้แก่ กระท้อนลอยแก้ว กระท้อนกวนกระท้อนทรงเครื่อง มาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อหานำไปรับประทาน และเป็นของดี ของฝากจากลพบุรี และนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรื่นเริงต่างๆอาทิ การแสดงจากศิลปินชื่อดัง คอนเสิร์ตกระท้อนหวาน เทศบาลร้อง-เต้น คอนเสิร์ตกระท้อนห่อ อบต.ร้อง-เต้นการประกวด หนูน้อยกระท้อนหวาน การแสดงดนตรีลูกทุ่ง การแสดงศิลปวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ รำวงย้อนยุค และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายให้ชมฟรีตลอดทั้งงานอีกด้วย


ทั้งนี้ นายศรีชัย ตัณฑะโสภณ นายอำเภอเมืองลพบุรี ชาวสวนกระท้อน ยังยืนยันว่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมงานเทศกาลกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี จะได้ซื้อกระท้อนสดๆจากชาวสวน ที่เก็บกระท้อนมาจำหน่ายกันแบบวันต่อวันในราคาที่เป็นกันเองไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และที่สำคัญปีนี้กระท้อนลพบุรีมีรสชาติที่อร่อยที่สุดจนได้รับรองสิ้นค้าGI จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลพบุรี ที่ได้มีการตรวจสอบคุณภาพกระท้อนเรียบร้อยแล้ว และขอยืนยันว่ากระท้อนที่ขายในจังหวัดลพบุรีเป็นกระท้อนของจังหวัดแท้ๆไม่มีจากที่อื่นมาขาย เพราะในปีนี้กระท้อนของลพบุรีมีผลผลิตออกมาจำนวนมากมีเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและนักท่องเที่ยวแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน