X

พ่อต้องย้ายบ้านหนี แม่ต้องไปอยู่บ้านญาติ ลูกชายทาสยาบ้าหลอนทำร้ายพ่อแม่ พัง เผาบ้านตัวเอง

เวลา 14.45 น.วันที่ 25 ธ.ค.2565 งานป้องกันฯ เทศบาลเมืองบ้านหมี่ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ ว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณโรงฆ่าสัตว์ เทศบาลเมืองบ้านหมี่ ม.5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จึงได้นำรถน้ำดับเพลิงจำนวน 2 คันรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนสองชั้น มีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากชั้นบนของตัวบ้าน จึงได้ทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง โดยมีเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงช่วยกันตักน้ำวิ่งขึ้นไปช่วยดับเพลิง พบไฟได้ลุกไหม้ภายในห้องนอนใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด แต่ก็ส่งผลให้ห้องนอนและห้องติดกันได้รับความเสียหาย


จากการสอบถามนายกฤษณชัย แย้มกลิ่น อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ผู้ที่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเล่าว่า ตนเองนั่งกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ ร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นควันไฟพวยพุ่งฟุ้งกระจายเต็มหลังคาบ้าน จึงได้รีบวิ่งไปดู พบว่าไฟไหม้บ้าน จึงได้โทรศัพท์ แจ้งหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองบ้านหมี่ ตำรวจมาช่วยดับไฟดังกล่าว ซึ่งผู้ใหญ่บ้านเล่าว่า สาเหตุที่เพลิงไหม้บ้านหลังนี้เกิดจากนายพงศธร หรือเพชร บัวหลวง อายุ 37 ปี เป็นคนจุดไฟเผาบ้านตัวเองเนื่องจากมีอาการ คลุ้มคลั่ง หลอนยาบ้า เมื่อจุดไฟเผาบ้านแล้วได้วิ่งไปที่บ้านพ่อซึ่งอยู่ท้ายซอย ห่างไปประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่สายตรวจ จึงได้ควบคุมตัวไว้ได้ ในขณะควบคุมตัวนั้น ยังมีอาการคลุ้มคลั่ง เอะอะโวยวาย บอกว่าบ้านกู กูจะเผาใครจะทำไม แต่สักครู่บอกกูไม่ได้เผาบ้านใคร ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านหมี่ จึงได้ควบคุมตัวเพื่อนำส่ง พ.ต.ท.ประยูร วิเศษชาติ พนักงานสอบสวน ซึ่งมีเพื่อนบ้านที่ โกรธแค้นเหลืออดเหลือทนกับการกระทำ กระโดดจะทำร้ายเจ้าหน้าเห็นท่าไม่ดี จึงได้รีบนำตัวส่ง สภ.ก่อนที่จะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์

นายประถำ บัวหลวง อายุ 59 ปี พ่อผู้ก่อเหตุ เล่าด้วยน้ำตาคลอเบ้าเล่าว่า บ้านที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 189/3 ม.5 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านของตน ที่สร้างไว้ แต่เนื่องจาก ลูกชายติดยาบ้าอย่างหนัก เสพวันละหลายเม็ดจนประสาทหลอน จากลูกชายผู้ที่ขยันทำมาหากิน กลับกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวชเนื่องจากยาเสพติด พ่อและแม่พาไปรักษาตัวหลายครั้ง กลับมาอยู่บ้านก็เสพยาอีก และเมื่อเสพหนักไม่หลับไม่นอน จะเอะอะโวยวาย ทำร้ายพ่อแม่ และผู้อื่นถึงขั้นใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้านจนได้รับบาดเจ็บมาแล้ว จนพ่อต้องย้ายบ้านหนี แม่กลัวจนหนีไปอยู่บ้านญาติ กลัวลูกจะทำร้าย หลังจากเคยโดนทำร้ายมาแล้วบ่อยครั้ง มาวันนี้หลอนหนักทำร้ายใครไม่ได้ ตัดสินใจเผาบ้านตัวเองโดยขาดสติ เดชะบุญที่ดับได้ทันก่อนที่เพลิงจะลุกลามติดบ้านข้างเคียงวอดเป็นจุล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน