X

ปลัดสาว อบต.ถูกไอ้โม่งบุกทำร้ายเฉียดตายหน้าสำนักงาน

เวลา 13.39 น. วันที่ 2 กันยายน 2565 น.ส.ณัชนรีย์ภัทร พันธุ์บุบบผา อายุ 52 ปี ปลัด อบต.ต.ตะลุง อ.เมือง ลพบุรี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง อมรรัตน์ พงศ์ประยูร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าหิน อ.เมือง ลพบุรี ว่าเมื่อเวลา 12.00 น.ตนเองและ น.ส.ประไพทิพย์ ช้างหัวหน้า พนักงานธุรการ อบต. ที่กำลังจะขึ้นรถที่จอดอยู่ภายในโรงรถ อบต.เพื่อไปรับประทานอาหาร จู่ๆ ได้มีคนร้ายจำนวน 1 คน สวมชุดสีดำ หมวกกันน็อคสีขาวเต็มใบปิดบังใบหน้า ได้เข้ามากระชากประตูรถด้านคนขับ จากนั้นคนร้ายได้กระหน่ำต่อยไปที่ใบหน้า ศีรษะ ถีบที่เอวหน้าอก และที่ลำตัวก่อนที่จะทำทีกระชากอาวุธที่อยู่ในเสื้อคลุมออกมาเพื่อทำร้าย โดย น.ส.ประไพทิพย์ ซึ่งตกตะลึงในเหตุการณ์ได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนคนร้ายเห็นท่าไม่ได้ ได้วิ่งหลบหนีออกทางหลังโรงจอดรถ จักรยานยนต์ไม่ทราบสี ยี่ห้อหลบหนีไปได้อย่างลอยนวน


แม่บ้านที่ทำงาน อบต.กล่าวว่าเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาได้มีคนร้ายลักษณะดังกล่าว ได้เดินมาถามหาปลัดสาวถึงเวลามาทำงาน บ้านพัก และห้องทำงาน จึงได้แจ้งไปโดยที่ไม่ทราบว่าเป็นคนร้าย จนเมื่อช่วงสายวันนี้ได้เห็นว่าได้มีบุคคลลักษณะที่เคยมาถามหาเดินวนเวียนอยู่ด้านหลังโรงจอดรถแต่ก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าน่าจะมาติดต่อราชการ หรือมาพบ ปลัด จนช่วงเวลา 12.00 น. ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือจึงทราบว่าปลัดถูกบุคคดังกล่าวทำร้ายร่างกายแล้ว จึงได้แจ้งเจาหน้าที่ให้ตำรวจสายสืบ สภ.ท่าหิน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิดที่ อบต. แม้แต่ตัวเดียว เนื่องจากชำรุดเสียหายถอดออกไปซ่อมยังไม่เสร็จ


ปลัดสาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองมาทำงานตำแหน่งนี้ได้ 7 ปี กับ 6 เดือน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับชาวบ้าน ชุมชน จะมีก็แต่ผู้บริหารที่พยายามจะย้ายตนเองออกนอกพื้นที่ ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งนายก อบต.เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งตนเองก็ทราบดี พยายามหาหนทางเพื่อที่จะขอโยกย้ายไปที่อื่นเช่นกัน แต่ตัดขัดเรื่องไม่ลงล็อคในพื้นที่จะไป ก็ได้แต่รอ ซึ่งทาง อบต.สาวยังกล่าวอีกว่าภายใน อบต. ระหว่างตนกับนายกฯ มีปัญหาหลายต่อหลายเรื่อง เรื่องสำคัญที่ทางตนเองได้ทราบก็คือ กล่าวหาว่าตนเองไปร้องความไม่ชอบมาพากล ไม่โปร่งใสในหน้าที่กับ ป.ป.ช. ถึงขั้นประกาศข่มขู่ยกระดับความรุนแรงจาก 1 ไปจนถึงที่สุด ซึ่งปลัดสาวได้ชี้ร่องรอยบาดแผลที่หน้าผากด้านขวา และรอยเท้าที่ถีบยังมีโคลนติดที่เสื้อและกางเกง ถ้าหากคนร้ายลงมือใช้อาวุธตนเองคงได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตแน่ ก่อนขอตัวเดินทางไปให้แพทย์ตรวจพิสูจน์บาดแผลที่ รพ.


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง อบต.ตะลุง เพื่อพบกับนายประยุทธ โพธิ์ยิ้ม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตะลุง สอบถามถึงสาเหตุที่มีปลัด อบต. ถูกไอ้โม่งลอบทำร้ายถึงหน้าสำนักงาน อบต. โดยนากยฯ ได้กล่าวว่าเพิ่งทราบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน และได้รายงานให้ทางว่าที่ ร.ต.ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี ทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าระหว่างผู้บริหาร ตัวนายกเอง มีเรื่องบาดหมางขัดใจอะไรกันกับปลัดหรือไม่ ซึ่งนายกฯ ตอบว่าไม่มีอะไร แต่อาจจะเป็นเรื่องส่วนตัวของปลัดเองจนถูกบุกมาทำร้าย ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากล้องวงจรปิดที่ อบต.ทำไมถึงชำรุดหมด ซึ่งนากยกฯ บอกว่าเสียทั้งหมดเลยเนื่องจากสภาพเก่าหลายปีรู้มาว่าชำรุดทั้งระบบเมื่ออาทิตย์ก่อน เมื่อวันจันทร์ ที่ 29 ส.ค. 65 ยังสอบถามกับเจ้าหน้าที่ดูแลกล้องวงจรปิดสำนักงานแจ้งว่ายังซ่อมไม่แล้วเสร็จ
ด้านปลัดสาวหลังจากเดินทางจาก สภ.ท่าหิน เพื่อรอตรวจร่างกายที่ รพ.โทรกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับผู้บริหารที่นี่มีอิทธิพลตนเองเป็นผู้หญิง เคยได้รับคำขู่แต่ไม่คิดว่าจะมาเจอจนได้ อยากขอร้องให้ทางผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งรัดคดีดังกล่าวนี้ให้กับตนเองด้วย เพราะไม่รู้ว่าจะเข้าทำงานได้โดยปกติหรือไม่ แต่ตนเองจะขอเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยด้วย และจะขอดำเนินคดีดังกล่าวให้ถึงที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน