X

ตายเจ็บเกลื่อนถนนรถบบรทุกหมูเสียหลักตกข้างทาง

เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 8 มิ.ย. 65 ร.ต.อ.พายัพ รุ่งหัวไผ่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรงได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกหมูเสียหลักพลิกคว่ำตกถนนที่ถนนสายพหลโยธิน หลักกิโลเมตรที่ 193-194 หน้าวัดวังโพรงเข้ เขตพื้นที่รอยต่อ อ.หนองม่วง –โคกสำโรง ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 1 ราย แต่มีหมูขนาดใหญ่หลายสิบตัวกระเด็นหลุดออกคอกรถทั้งเจ็บทั้งตายเกลื่อนถนน เสียงร้องดังระงม จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ และรถดับเพลิงจำนวน 1 คัน รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุกหกล้อ ยี่หออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 85-7171 ลพบุรี มีนายศราวุธ กิ่งแก้ว อายุ 55 ปี เป็นคนขับเล่าว่าตนเองรับหมูมาจากฟาร์มที่ อ.หนองม่วง ไปส่งที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงท้างโค้ง น้ำหนักหมูที่บรรทุกมาหลายตันทำให้รถโยกโอนเอน จนไม่สามารถบังคับรถให้อยู่ในทิศทางได้ จนเสียหลักตกข้างทาง ท้ายรถฟาดป้ายข้างทางได้รับความเสียหาย จนหมูหลายสิบตัวกระเด็นออกมาจากคอกเจ็บมากบ้างน้อยบ้างร้องระงมด้วยความตกใจ และมีตายคาที่จากที่กระเด็นออกจากคอกและรถทับกว่า 10 ตัว ที่ยังไม่ตายเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชาวบ้านได้ช่วยกันต้อนไล่กันจับอย่างชุลมุนวุ่นวายเพราะหมูตื่นตกใจกลัว


นายศราวุธ เล่าต่อว่า หมูที่บรรทุกมาจากฟาร์มทั้งหมด 55 ตัว ในราคาตัวละ 12,000 บาท กิโลกรัมละ 115 บาท มีตายคาที่ที่เห็นๆ กว่า 10 ตัว ที่รอดกู้ภัยฯ ชาวบ้าน ช่วยต้อนเข้าคอกรถอีกคันที่ต้องใช้น้ำฉีดหล่อเพื่อให้หมูคลายร้อนไม่ตายเพิ่ม ในส่วนที่ตายและเจ็บสาหัสมาก ต้องรีบนำไปโรงเชือด เพื่อไม่ให้หมูเน่าเสีย เสียหายไปมากกว่านี้ ซึ่งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้านที่ช่วยเหลือตนเองและช่วยต้อนหมูเข้าคอกอย่างรวดเร็ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน