X

หนุ่มใหญ่ลงตาข่ายพันขาตัวเองจมคลองดับ ชาวบ้านได้เลขเด็ดจากความตาย

วันที่ 24 พ.ค. 2565 พ.ต.ท.พิเชษฐ์ มาช่วย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่ คลองส่งน้ำ หมู่ที่ 11 ต.หลุมข้าว จึงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่ริมคลองพบร่างนายหลอง ทองนาค อายุ 64 ปี สภาพศพสวมกางเกงในเพียงตัวเดียว ที่คอคล้องที่ใส่ปลามีปลาตายอยู่จำนวน 4 ตัว มีตาข่ายที่กู้ขึ้นมามีปลาติดอยู่จำนวน 2 ตัว ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3-4 ชั่วโมง


จากการสอบถามนายตี๋ อายุ 36 ปี ลูกเขยผู้ตายที่เป็นคนพบศพเล่าว่า พ่อตาได้ออกจากบ้านมาลงตาข่ายเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 12.00 น.พ่อได้ออกมาเพื่อเก็บปลา จนเวลา 17.10 น. ก็ยังไม่เห็นพ่อกลับมาบ้าน จึงได้ออกไปตามพบรองเท้า ถุงย่ามแบบสะพายวางอยู่ริมคลอง แต่ไม่พบพ่อ จึงได้ตะโกนเรียก แต่ไม่มีเสียงขานรับ จึงได้สาวตาข่ายที่พ่อวางดักในคลอง ที่น้ำลึกประมาณ 1.50 เมตร แต่ดึงไม่ขึ้นคล้ายติดของหนัก จึงได้ลงไปงมต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าพ่อตา จมน้ำดับอยู่ใต้ก้นคลอง โดยมีตาข่ายพันขาแน่น จึงได้ลากตาข่ายกับร่างพ่อขึ้นมาไว้บนฝั่ง ที่ตาข่ายมีปลาติดอยู่ 2 ตัว


ทั้งนี้จากการตรวจสอบ และสอบสวนพยานที่พบศพคาดว่านายหลอง ได้ลงไปเก็บปลาที่ติดตาข่าย แต่เผอิญขาได้ไปพันกับตาข่าย ดิ้นไม่หลุด ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และไม่มีใครช่วยเหลือ จนหมดแรงจมก้นคลองดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านย่านนี้กล่าวว่าที่คลองแห่งนี้กลืนชีวิตมาแล้วหลายคน ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีชาวบ้านต่างตีเลขความตายในครั้งนี้ได้ เป็นอายุ 64 ของนายหลอง และปลาที่ติดข่าย 2 ตัว ที่ใส่ปลา 4 ตัว ได้เลข 824 842 ตามความเชื่อของชาวบ้าน โดยทางญาติไม่ติดใจในการตาย จึงได้นำศพส่งพิสูจน์สาเหตุอีกครั้งที่ รพ.ก่อนมอบร่างให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน