X

ลุงเจ้าของบ้านไม่อยู่ไฟไหม้บ้านวอดหมดทั้งหลัง

เวลา 12.45 น. วันที่ 26 ก.พ. 2565 พ.ต.ท.ประยูร วิเศษชาติ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านหมี่ ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไม้บ้านเรือนประชาชนที่ ม.3 ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านหมี่ และเทศบาลตำบลเขาพระงาม รุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุงไหม้บ้านชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง จึงได้ใช้น้ำฉีดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ เปลวเพลิงได้ลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีกระแสลมพัดกรรโชกมาเป็นระยะ อีกทั้งบ้านที่สร้างด้วยไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เปลวเพลิงยังได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ชาวบ้านได้ช่วยกันนำน้ำมาสาดเพื่อสกัดเพลิง จนรถดับเพลิงได้เข้าสกัดเพลิงได้ในวงจำกัด แต่ก็ส่งผลได้ไฟไหม้บ้านวอดไปหมดทั้งหลัง

จากการสอบถาม น.ส.นพัชชา พึ่งทรัพย์ อายุ 37 ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก เล่าว่าตนเองอยู่บ้านติดกันกับบ้านเพลิงไหม้ ตนเองนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน ได้กลิ่นควันไฟ จึงได้ลุกออกมาดูเห็นไฟกำลังลุกไหม้ และมีเสียงคล้ายไฟฟ้าช็อต ดังเปรี๊ยะ มาเป็นระยะ จึงได้ตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันดับเพลิง ก่อนแจ้งรถดับเพลิงดังกล่าว


ทั้งนี้ทราบว่าเป็นหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายนิยม นรสิงห์ อายุ 62 ปี ซึ่งขณะเพลิงไหม้ ไม่ทราบว่านายนิยมไปไหน น.ส. นพัชชา พยายามเรียกเกรงว่าอาจจะยังไม่ออกมาจากบ้าน ซึ่งหลังจากเพลิงสงบ ไม่พบว่ามีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต คาดว่าขณะเกิดเหตุนายนิยมไม่ได้อยู่ที่บ้าน ไม่ทราบไปที่ใด ส่วนประเด็นสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นทีตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ต้องสอบสวนเจ้าของบ้านต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน