X

ธรรมนัสบุกพื้นที่ภูมิใจไทยช่วยน้ำท่วมแจกเงินไม่อั้นยันแม่ครัว

เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 7 ต.ค.64 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ส.ส.พะเยา อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ได้เดินทางมาที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ต.พุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ โดยมี นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐและ ส.ส.ในกลุ่มภาคกลาง รวมทั้งนายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล นอภ.บ้านหมี่ และ ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ทองดี ประธาน อป.พร.ลพบุรี ให้การต้อนรับ


จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส พร้อมคณะได้ลงเรือท้องแบนของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำสิ่งของอุปโภคและบริโภค พร้อมเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า ไปมอบให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมที่วัดสระตาแวว ต.พุคา โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้มอบของให้กับชาวบ้านบนเมรุของวัด รวม 200 ชุด และเงินครัวเรือนละ 500 บาท ซึ่งชาวบ้านหลายรายต้องพายเรือออกมารับแจกของดังกล่าว เนื่องจากบางจุดมีระดับน้ำสูงถึง 1.5 เมตร ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหายหลายพันไร่

ทั้งนี้ อ.บ้านหมี่ เป็นพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมหลายตำบล เช่น ต.บ้านกล้วย ต.บ้านทราย ต.หนองเมือง ต.บางกะพี้ ต.ดงพลับ และ ต.พุคา การเดินทางมาแจกสิ่งของให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในครั้งนี้สร้างความแปลกใจให้กับหลายฝ่าย เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มี น.ส.มัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช จากพรรคภูมิใจไทย เป็น ส.ส.ดูแลพื้นที่อยู่ ซึ่งชาวบ้านเองก็ไม่ได้แปลกใจอะไร ใครเอาสิ่งของมาบรรเทาทุกข์ก็รับหมด


ซึ่งวันนี้ชาวบ้านได้ข่าวมาว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะลงพื้นที่ ได้มารอต้อนรับถึงแม้จะผิดเวลาไปนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ก็ไม่ทำให้พี่น้องชาวพุคาต้องผิดหวัง ธรรมนัส มาทั้งทีมีหรือจะน้อยหน้า ลุยแจกทั้งถุงยังชีพ และเงินสดๆ แบบที่กวักมือเรียกมารับกันแบบไม่อั้น ก่อนเดินทางกลับยังใจป้ำเรียกเจ้าหน้าที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงกว่า 30 คน จนท.เรือ จนท.ดูแลการจราจร ยันแม่ครัว เดินเรียงแถวแจกเงินสดๆ คนละ 1,000 บาท สร้างรอยยิ้มจนแก้มปริให้กับทุกคนที่มารอรับและรอส่ง ก่อนจะเดินทางกลับในเวลา 19.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน