X

สืบนครบาลรวบนักค้ายาเสพติดข้ามชาติเต็มคันรถยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด

เวลา 08.00 น. วันที่ 26 ส.ค. 2564 พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมคเน ศรีนาราง ผกก.สภ.หนองม่วง ลพบุรี ตั้งจุดสกัดเตรียมรับแผนการสกัดจับกุมคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้รถจำนวน 3 คัน ประกอบด้วยรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ-6195 เลย รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กล-6436 สระบุรี และรถยนต์เก๋ง ยีห้อ โดยโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กร-9124 สระบุรี ทีได้รับการประสานจากตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้ไล่ล่าติดตาม โดยขณะนี้รถต้องสงสัยทั้ง 3 คัน ใช้เส้นทางจาก อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ มุ่งหน้าเข้าเขต อ.หนองม่วง ลพบุรี

เวลาประมาณ 80.30 น. ตำรวจ สภ.หนองม่วง และตำรวจ บก.สส.บช.น. สามารถหยุดรถทั้ง 3 คันได้ที่ถนนสายบ้านหมี่ –โคกเจริญ หมู่ที่ 6 ต.หนองม่วง หลังจากที่พยายามจะขับรถหลบหนี ทางตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้ยิงสกัดจนรถยางแตก ไม่สามารถหนีได้ จากการตรวจค้นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน กฉ-6195 เลย โดยมีนายเอษณะ กาบศรี อายุ 29 ปี เป็นคนขับ รถยนต์ ฮอนด้า สีฟ้า ทะเบียน กล-6436 สระบุรี มีนายสัตยานนท์ ไชยนาท อายุ 28 ปี คนขับ และ รถยนต์โตโยต้า สีขาว ทะเบียน กร-9124 สระบุรี มีนายจิรศักดิ์ ต่วนประโคน อายุ 28 ปี เป็นคนขับ ซึ่งจากการตรวจค้นเบื้องต้นพบกระสอบสีดำจำนวน 12 กระสอบ ลักษณะเปื้อนดินโคลนอัดแน่นอยู่ภายในรถยนต์เก่.โตโยต้า กฉ-6195 เลย จึงได้นำมาที่ สภ.หนองม่วง เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี ตรวจสอบ

ซึ่งจากการตรวจสอบแกะถุงดำออกจากกระสอบสีขาวพบว่าเป็นยาไอซ์ ที่บรรจุแบบปิดมิดชิดจำนวนหนึ่ง และพันด้วยเทปกาวอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งบรรจุอยู่ถุงละ 1 กิโลกรัม แต่ละถุงน้ำหนักแตกต่างกัน แต่เมื่อรวมจำนวนยาไอซ์ทั้งหมดอยู่ที่ 89 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวน 3.5 ล้านเม็ด ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้ลำเลียงยาไอซ์ จากนายทุนที่แนวชายแดนริมโขง จ.หนองคาย เพื่อส่งต่อให้กับชายไม่ทราบชื่อในเขตพื้นที่ภาคกลาง โดยรับรับค่าจ้างแต่ละคนนับล้านบาท ซึ่งในจำนวนผู้ต้องหาทั้งหมดที่มาด้วยกันจำนวน 4 คัน คันละ 1 คน อีกคันได้อาศัยจังหวะขับหลบหนีไปได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ล่าติดตามอย่างกระชั้นชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน