X

แม่ยกสาวใหญ่กรี๊ดลั่นพระเอกลิเกรูปหล่อเสียงหวานเดินขายขนมแยกไฟแดง

ฮือฮากลางสี่แยกไฟแดง เมื่อมีสาวแก่ แม่หม้าย สาวประเภทสอง รุมซื้อขนมจาก พระเอกลิรูปหล่อเสียงหวาน หลังเจอสถานการณ์โควิด-19 หมดงาน หมดเงิน แต่งชุดลิเก ชวนแม่มาขายขนมเพียงหวังเพื่อเลี้ยงปากท้องครอบครัวให้อยู่รอด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


วันที่ 5 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสี่แยกไฟแดง ต.เขาพระงาม อ.เมือง ลพบุรี หลังมีประชาชนในจังหวัดลพบุรีโพสต์ภาพ มีคนแต่งกายด้วยชุดลิเกสวยหรู เดินขายขนมห่อกับประชาชนที่สัญจรไปมา มีผู้อุดหนุนจอดซื้อ บางคันต้องวนมาซื้ออีกครั้ง เพื่อขอถ่ายรูป ขอเชลฟี แต่เมื่อเหล่าบรรดาสาวแก่ แม่หม้าย สาวน้อยสาวใหญ่ เห็นใบหน้าจริงๆ ถึงกับกรี๊ดเทกระเป๋าอุดหนุนขนมจนเกลี้ยง สร้างสีสัน สร้างความสุข ในสภาพอากาศที่ร้อนระอุทะลุ 40 องศา ให้ผ่อนคลาย สร้างรอยยิ้มในสถานการณ์วิกฤตได้ดีพอสมควร


นายสุรศักดิ์ หรือแมน บุญปลูก อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 8 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง ลพบุรี ที่เดินแต่งกายด้วยชุดลิเก สวยสะดุดตา แสงจากเพชรวิบวับ แวววาว เมื่อต้องแสงแดด เดินถือถุงขนมปัง ราคาถุงละ 20 บาท ระหว่างรถติดสัญญานไฟแดง ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงที่ไปที่มาของการแต่งกายด้วยชุดลิเกมาเดินเร่ขายขนม น้องแมนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อก่อนตนเองเป็นพระเอกลิเก หลายคณะประจำอยู่จังหวัดชลบุรี แต่เมื่อเกิดเหตุวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 ทุกคณะที่รับงานไว้ต้องถูกยกเลิกทั้งหมด ทุกคนต่างแยกย้ายกันกลับภูมิลำเนา ตนเองก็เป็นอีกครอบครัวหนึ่งที่ประสบปัญหา กินเงินเก่าที่ออมไว้ตอนเป็นพระเอกลิเกจนหมด สถานการณ์โควิด ก็ยังไม่มีท่าทีคลี่คลาย แต่กลับทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จึงได้ปรึกษาแฟน และครอบครัว ทำขนมอบกรอบออกขายเลี้ยงครอบครัว ดีกว่ารอวันอดตาย ซึ่งยังมีพ่อแม่ ครอบครัวที่ต้องรับผิดชอบอีกหลายชีวิต รวมถึงบุตรสาววัย 4 ขวบ อีก 1คน


น้องแมนพระเอกลิเกรูปหล่อเสียงหวานขวัญใจแม่ยก กล่าวต่อว่าขณะเป็นพระเอกลิเก บางวันได้พวงมาลัยติดเงินนับหมื่นบาท มีเงินเก็บออมโดยไม่ขาดมือ คิดว่าชีวิตนี้เดินมาถูกทางแล้ว แต่เมื่อเกิดสถานการณ์เช่นนี้ก็ต้องยอมรับ โดยน้องแมนกล่าวทิ้งท้ายขอให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนอยู่ดี มีความสุข รอดพ้นวิกฤตไปด้วยกันให้ได้ และอย่าท้อกับความจนขอให้ช่วยกันหาเงินแม้จะมากน้อยก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเสียเลย ก่อนจบน้องแมนได้ร้องรำลิเกจนจบบทกลอนด้วยเสียงอันไพเราะ ขอบคุณคนไทยที่ไม่ทิ้งกันในสถานการณ์วิกฤต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน