X

เพลิงเผาวอดบ้านไม้กวาดสะพานอิฐบาดเจ็บ 1 ราย

วันที่ 25 มิ.ย.2564 ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน สถานที่ทำไม้กวาดทางมะพร้าว เปลวเพลิงยังได้ไหม้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงอีก 1 หลัง เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงนับ 10 คัน ใช้เวลานานชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงได้


โดยเมื่อเวลา 10.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่ซอย 2 บ้านสะพานอิฐ บ้านเลขที่ 156 หมู่ที่ 4 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี หลังจากที่ได้รับแจ้งได้ประสานขอการสนับสนุนรถดับเพลิง และรถบรรทุกน้ำจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นนับ 10 คัน เพื่อมาช่วยในการควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม เนื่องจากต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ และมีไม้กวาดทางมะพร้าว กองไม้ไผ่จำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อพลิงอย่างดี ซึ่งการดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากถนนเข้าที่เกิดเหตุคับแคบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องต่อสายฉีดน้ำ ต่อเนื่องกันไปถึงต้นเพลิง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้วอดไปจำนวน 2 หลัง


ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้หมดทั้งหลังจำนวน 2 หลัง เบื้องต้นทราบว่าบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ ซึ่งเป็นบ้านของ นางบังอร ฟองน้ำ อายุ 55 ปี ที่มีอาชีพทำไม้กวาด นางบังอรเล่าว่าก่อนเกิดเหตุมีควันไฟและเปลวเพลิงลุกไหม้ที่ชั้นบนของบ้าน และลุกลามลงมาที่ชั้นล่างอย่างรวดเร็ว บุตรชายได้วิ่งขึ้นไปบนบ้านพร้อมถังเคมีดับเพลิง แต่ไม่สามารถดับได้ เปลวเพลิงไหม้ติดตัวจึงได้ตัดสินใจกระโดดลงมาจากชั้นสอง ได้รับบาดเจ็บที่ขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ก่อนที่เพลิงลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกันเลขที่ 27 หมู่ที่ 4 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี ไหม้หมดไปอีกทั้งหลัง โดยยังไม่ทราบว่าที่เพลิงไหม้เกิดขึ้นจากสาเหตุใด ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี ได้บันทึกสถานที่เกิดเหตุ นำตัวนางบังอร บ้านต้นเพลิงเพื่อทำการสอบสวนอีกครั้ง สำหรับคาเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 5 แสนบาท ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอทางเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน