X

เดินตามหากลิ่นเน่าเหม็นผงะเจอศพใต้ฐานมณฑปวัด

วันที่ 12 มิ.ย.2564 พ.ต.ท.สุเวช ม่วงทอง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.หนองม่วง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพเน่าเปื่อยอยู่ที่ใต้มณฑปวัดคีรีนาค ต.ชอนสารเดช จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี แพทย์ รพ.หนองม่วง และมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองม่วง


จุดเกิดเหตุมณฑปบนเนินเขา เจ้าหน้าที่ต้องปีนลงไปประมาณ 40 เมตร เนื่องจากเป็นทางลาดชัน ไม่มีทางเดิน เมื่อใกล้ที่เกิดเหตุได้กลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวล ที่พื้นพบศพชายไม่สวมเสื้อผ้า ลักษณะคว่ำหน้าขาขวาพาดอยู่บนไม้ สภาพศพเน่าเปื่อย จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นไม่พบบาดแผล ใกล้ศพผู้ตายพบเปลทหารสีน้ำเงินมีคราบเลือดและน้ำเหลืองเกรอะกรัง และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ธูปเทียน มุ้ง เป้สะพาย มีจีวรพระห้อยตากอยู่หลายผืน รวมถึงยารักษาโรคหลายชนิด และเงินสดประมาณ 4 พันบาทเศษ เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมเพื่อเป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นไม่พบหลักฐานระบุตัวตน คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน


จากการสอบสวนคณะกรรมการวัดที่เข้าไปดูแลรักษาความสะอาด เล่าว่า ได้กลิ่นเน่าเหม็นรุนแรง จึงได้เดินตามที่มีของกลิ่นดังกล่าว จนมาพบว่ามีคนตายอยู่ใต้มณฑป ซึ่งชาวบ้านเล่าว่าเมื่อเวลาบ่าย ประมาณวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เดินทางมาในวัดด้วยรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จากนั้นรถคันดังกล่าวก็ขับออกจากวัดไป และก็ไม่มีใครสนใจ ซึ่งคิดว่าเป็นพระที่ชาวบ้านมาส่งหลังเสร็จจากรับกิจนิมนต์ จนมาทราบว่าตายอยู่ใต้ฐานมณฑปวัด ทั้งนี้จากการตรวจสอบโดยละเอียดคาดว่าผู้ตายน่าจะตายบนเปล จนขึ้นอืดและได้หล่นกลิ้งจากเปลลงมาที่พื้นในสภาพคว่ำหน้าดังกล่าว ซึ่งสารวัตรเวรได้นำร่างส่ง รพ.ธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อให้แพทย์พิสูจน์ถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อและที่อยู่ของคนตายหากใครสงสัยเป็นญาติสามารถติดต่อสอบถามได้ที่สถานีตำรวจ สภ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เบอร์โทร 081-989-3346 พ.ต.ท.สุเวช ม่วงทอง สารวัตรเวรสอบสวนเจ้าของคดี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน