X

โจรชั่วไม่กลัวบาปงัดโถงพระเจดีย์ขโมยเงินในตู้บริจาคลอยนวล

เวลา 13.00 น. วันที่ 27 พ.ย.63 ร.ต.อ.สุวิทย์ หลวงชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพระลูกวัดดงสวองใหม่ ต.เขาสามยอด ว่าที่ภายในโถงพระเจดีย์ศรีดงสวอง ที่ประดิษฐานพระพุทธมหาสิธิเดชา ศิริสวัสดิราช ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน งัดประตูทางทิศใต้เข้ามางัดตู้บำรุงค่าน้ำ-ค่าไฟ และตู้บูชาธูปเทียน ภายในโถง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจงานสืบสวน สภ.เมือง ลพบุรี


พบพระลูกวัดรักษาการแทนเจ้าอาวาสและไวยาวัจกร ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมทั้งชี้ให้ดูที่ลูกบิดประตูที่คนร้ายงัดเข้ามา จากนั้นคนร้ายได้ลงมืองัดตู้บริจาคทั้งสองตู้ โดยที่ไม่ทราบว่าทั้งสองตู้มีเงินจำนวนเท่าใด เนื่องจากโถงพระเจดีย์ปิดล็อค จะเปิดก็ต่อเมื่อมีญาติโยมขอเข้ามากราบไหว้ ทำบุญในวันพระ และเทศกาลสำคัญทางศาสนาเท่านั้น ซึ่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีพระเดินมาใกล้พระเจดีย์ พบว่าประตูถูกเปิดอ้า เดินเข้าไปดูใกล้ๆ จึงพบว่าได้มีคนร้ายย่องงัดประตูจนเสียหาย เข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาคไปแล้ว ซึ่งบริเวณพระเจดีย์ศรีดงสวองแห่งนี้ไม่มีกล้องวงจรปิด


ทั้งนี้จากการตรวจสอบคาดว่าคนร้ายคงจะเข้ามาดูลาดเลาในช่วงกลางวัน เห็นว่าประตูทางทิศใต้ลับตาคน และไม่มีแสงไฟฟ้าส่องสว่าง ได้ย่องเข้ามาช่วงกลางดึกของเมื่อคืน ใช้ไขควงงัดเข้ามาอย่างง่ายดาย ก่อนลงมือฉกเงินในตู้บริจาคไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกตู้บริจาคไปเพื่อให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจหาลายนิ้วมือแฝงโจรชั่วไม่กลัวบาปรายนี้ และจะได้ลงพื้นที่ใกล้เคียงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อติดตามล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน